Nhóm đối tượng quen nhau trong tù rủ nhau cướp giật tài sản

Hải Phong| 13/09/2018 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm đối tượng quen nhau trong thời gian thụ án tại trại giam. Sau khi ra tù, không có công ăn việc làm, các đối tượng đã móc nối, rủ nhau đi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Ngày 12/9, tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa bắt giữ 3 trong số 4 đối tượng có liên quan đến nhiều vụ trộm cắp, cướp giật tài sản tại tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thắng Tuyến (SN 1990, trú tại thôn An Cường, xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), Nguyễn Trọng Vinh (SN 1993, ở xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) và Đỗ Văn Công (SN 1993, ở thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Đồng thời, cơ quan công an đang truy bắt đối tượng còn lại là Đào Văn Minh (SN 1990, ở Hồng Thái Tây, TX Đồng Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Quá trình bắt giữ nhóm đối tượng, cơ quan công an thu giữ 4 xe máy, 5 điện thoại di động đều là tang vật của các vụ án do nhóm đối tượng thực hiện.

Nhóm đối tượng quen nhau trong tù rủ nhau cướp giật tài sản

3 trong số 4 đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật vụ án (Ảnh: CAHD)

Trước đó, qua theo dõi, từ giữa tháng 4/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện trộm cắp, cướp giật tài sản tại các huyện Cẩm Giàng, Thanh Miện, thị xã Chí Linh, TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và một số huyện của tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 6/9/2018, cơ quan công an tiếp tục nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị T. H. (SN 1994, trú ở khu 2, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) trình báo về việc bị một đối tượng đi xe máy giật mất chiếc túi xách bên trong có 1 điện thoại di động, 390.000 đồng và nhiều loại giấy tờ khác khi chị đang đi trên QL5, đoạn xã Nam Đồng, TP Hải Dương.

Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT xác định vụ việc do nhóm đối tượng trên thực hiện. Thủ đoạn của nhóm đối tượng là chở nhau bằng xe máy trên các tuyến đường, phát hiện tài sản, xe máy không có người trông coi thì tiếp cận trộm cắp hoặc phát hiện sơ hở của người đi đường mang theo tài sản, đang sử dụng điện thoại sẽ áp sát để cướp giật.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Tuyến khai đã gây ra vụ cướp giật trên. Ngoài ra, Tuyến cùng với Vinh, Công và Minh đã thực hiện hơn mười vụ trộm cắp, cướp giật tài sản khác trên địa bàn các của tỉnh Hải Dương và Bắc Ninh.

Được biết, các đối tượng này đã có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” hoặc “Mua bán trái phép chất ma túy”. Nhóm đối tượng quen nhau trong thời gian thụ án tại trại giam. Sau khi ra tù, không có công ăn việc làm, các đối tượng đã móc nối, rủ nhau đi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm đối tượng quen nhau trong tù rủ nhau cướp giật tài sản