Một luật sư bị khủng bố bằng tin nhắn và bom bẩn

Thanh Phương| 30/03/2019 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật sư Bùi Hữu Ngôn (SN 1959) được mời tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình bị hại trong một vụ án hình sự tại huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã bị các đối tượng lạ nhắn tin đe dọa, ném bom bẩn vào nhà để uy hiếp.

Theo luật sư Ngôn cho biết, ông được văn phòng Luật sư Hoàng Ngọc ra quyết định cử đi tham gia tố tụng tại Công an huyện Lang Chánh với tư cách là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại là Vũ Văn Nghĩa, ở thị trấn Ngọc Lặc. Nghĩa là người bị đánh, trói, bắt giữ trái pháp luật, xảy ra ngày 9/2/2019 tại gia đình ông Long, ở Khu phố Lê Lợi, thị trấn Lang Chánh.

Một luật sư bị khủng bố bằng tin nhắn và bom bẩn

Nóc nhà ông Ngôn còn loang lổ bom bẩn

Sau khi liên hệ và làm các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật với các cơ quan chức năng huyện Lang Chánh để phối hợp làm việc thì hơn mười ngày sau gia đình ông bị những kẻ xấu ném chất bẩn và gọi điện đe dọa vì liên quan đến vụ án trên.

Cụ thể, khoảng 20g30 ngày 26/3 khi ông Ngôn cùng gia đình đang nghỉ ngơi tại nhà riêng (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) thì bị kẻ xấu dùng bom bẩn ném vào nhà. Chưa dừng lại ở đó, những kẻ này còn gọi điện, nhắn tin với mục đích đe dọa luật sự phải chùn bước.

Một luật sư bị khủng bố bằng tin nhắn và bom bẩn

Luật sư Ngôn thông tin lại sự việc

Trong nội dung tin nhắn ông Ngôn cung cấp cho PV, có đoạn: “Ông có phải luật sư Ngôn không? Vợ con anh dọn dẹp nhà cửa xong chưa? Có phải ông đang tham mưu cho ông Lợi (bố bị hại Nghĩa - PV) ở Phố Cống, Ngọc Lặc về vụ con ông Lợi bị đánh ở Lang Chánh không? Tôi xem thái độ của ông thế nào đấy…”.

Ông Ngôn cho biết: “Vụ án xảy ra cách TP gần 100 km, nhưng các đối tượng đã tìm hiểu, theo dõi tới nhà riêng của tôi. Chúng ném bom bẩn, nhắn tin đe dọa tôi cùng gia đình thể hiện sự táo tợn, manh động, xem thường sức khỏe, tinh thần, tính mạng của người khác. Tôi đã làm đơn gửi cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để đưa các đối tượng này ra xử lý trước pháp luật.”

Điều 299 – Bộ luật hình sự năm 2015 ((có hiệu lực ngày 01/01/2018) về tội khủng bố theo Bộ luật hình sự 2015 như sau:

1. Người nào nhằm gây ra tình trạng hoảng sợ trong công chúng mà xâm phạm tính mạng của người khác hoặc phá hủy tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 15 năm:

a) Thành lập, tham gia tổ chức khủng bố, tổ chức tài trợ khủng bố; b) Cưỡng ép, lôi kéo, tuyển mộ, đào tạo, huấn luyện phần tử khủng bố; chế tạo, cung cấp vũ khí cho phần tử khủng bố; c) Xâm phạm tự do thân thể, sức khỏe hoặc chiếm giữ, làm hư hại tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

3. Phạm tội trong trường hợp đe dọa thực hiện một trong các hành vi quy định tại khoản 1 Điều này hoặc có những hành vi khác uy hiếp tinh thần, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

4. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị tước một số quyền công dân, phạt quản chế, cấm cư trú từ 01 năm đến 05 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một luật sư bị khủng bố bằng tin nhắn và bom bẩn