Liên tiếp đột nhập vào công sở, nhà dân trộm cắp

Thanh Phương| 29/05/2017 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/5, Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đã bắt giữ 1 đối tượng gây ra liên tiếp các vụ đột nhập vào công sở và nhà dân để trộm cắp tài sản.

Liên tiếp đột nhập vào công sở, nhà dân trộm cắp

Đối tượng Phạm Bá Kiên tại cơ quan điều tra

Từ thông tin trình báo của nhân dân, Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã nhanh chóng vào cuộc và tiến hành lập chuyên án để đấu tranh. Chỉ trong một thời gian ngắn tập trung điều tra, xác minh, Công an huyện Nga Sơn đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Phạm Bá Kiên, sinh năm 1982 ở xã Nga Yên, huyện Nga Sơn là thủ phạm gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản nói trên.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phạm Bá Kiên là đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp và mới ra tù tháng 4/2017, nhưng do nghiện ma túy nên Phạm Bá Kiên lại “ngựa quen đường cũ” tiếp tục phạm tội. Thủ đoạn trộm cắp của đối tượng này là: ban ngày đi xe đạp lượn lờ để thám thính các gia đình hoặc các cơ quan công sở, đến đêm khuya lợi dụng các cơ quan không có bảo vệ hoặc các gia đình ngủ say, Kiên mang theo xà beng, kìm cộng lực phá khoá đột nhập vào trộm cắp tài sản gồm máy phát điện, ti vi, loa đài, xe máy, xe đạp..vv..

Sau khi trộm cắp, Kiên gọi taxi đến chở ra thị trấn Hà Trung tiêu thụ. Với thủ đoạn này, chỉ tính từ đầu tháng 5/2017 đến khi bị bắt Phạm Bá Kiên đã liên tiếp gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản của các cơ quan công sở và các hộ dân trên địa bàn thị trấn Nga Sơn.

Hiện Công an huyện Nga Sơn đã thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân và tiếp tục được điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp đột nhập vào công sở, nhà dân trộm cắp