Liên tiếp bắt các đối tượng trộm cắp tuổi teen nghiện game

Thanh Phương| 06/02/2015 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Công an huyện Nga Sơn, trong thời gian ngắn, đơn vị này liên tiếp điều tra, làm rõ bắt giữ các đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

Chỉ tính từ tháng 6/2014 đến khi bị bắt, Hoàng Trung Kiên (học sinh lớp 11) đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của Kiên là lợi dụng thời gian đầu giờ chiều, các gia đình cán bộ công chức đều đi làm, dân cư vắng vẻ đối tượng đã dùng dao nhọn cắt cửa kính, phá khóa vào trộm cắp tài sản, (chủ yếu là tiền, vàng, điện thoại di động và máy tính xách tay) với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Liên tiếp bắt các đối tượng trộm cắp tuổi teen nghiện game

Đối tượng Hoàng Trung Kiên tại cơ quan điều tra

Điển hình, ngày 12/12/2014, đối tượng đã lẻn vào gia đình Ông Trần Văn Thuật, ở tiểu khu 3, Thị trấn Nga Sơn trộm cắp 1 cây vàng, 6 chỉ vàng tây, 1 điện hoại di động với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Ngày 5/1/2015, trộm cắp của một gia đình giáo viên Trường THPT Ba Đình 10 triệu đồng tiền mặt, 1 máy tính xách tay... Toàn bộ số tài sản trộm cắp được, Kiên đều “nướng” vào các trò chơi điện tử.

Cùng tại thời điểm này, công an huyện Nga Sơn đã điều tra, làm rõ và triệt xóa ổ nhóm 4 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trong các cơ quan công sở và nhà dân. Bốn đối tượng bị bắt gồm: Mai Đình Hùng, Lê Văn Quang, đều sinh năm 1995, ở Thị trấn Nga Sơn; Phạm Tùng Lâm, Trương Tiến Hiệp, đều sinh năm 1998 ở xã Nga Mỹ...

Liên tiếp bắt các đối tượng trộm cắp tuổi teen nghiện game

Đối tượng Hùng và Quang tại cơ quan điều tra

Đây là các đối tượng nghiện chơi game, thường xuyên lang thang trên địa bàn huyện Nga Sơn, nhất là các cơ quan công sở  và nhà dân, lợi dụng sơ hở của bảo vệ và người dân để đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Chỉ vài tháng đến khi bị bắt, 4 đối tượng này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản, với tổng giá trị tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng, điển hình ngày 31/12/2014, Hùng, Hiệp cùng đồng bọn đã đột nhập vào Văn phòng Ban tuyên giáo huyện ủy và UBND huyện Nga Sơn trộm cắp 2 máy tính xách tay; 1 tivi sony 32in, với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 29/12, Hùng, Quang, Lâm đã đột nhập vào Đài truyền thanh huyện trộm cắp 1 máy tính, 1 máy ảnh, trị giá 12 triệu đồng, mới đây nhất, ngày 1/1/2015, cả 4 đối tượng này đã phá khóa đột nhập vào nhà một người dân ở Tiểu khu Ba Đình trộm cắp tiền mặt, máy tính và ti vi với tổng trị giá 30 triệu đồng....

Hiện các vụ việc đang được hoàn tất hồ sơ vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp bắt các đối tượng trộm cắp tuổi teen nghiện game