YouTube, Gmail bị sập tại Việt Nam

Thục Anh (TH)| 15/12/2020 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 14/12, nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết họ không thể truy cập YouTube và hàng loạt ứng dụng khác của Google như Gmail, Drive,...

Hiện tượng này xảy ra trên cả phiên bản web và ứng dụng di động. Khi truy cập YouTube trên trình duyệt, người dùng nhận được màn hình thông báo: "Đã xảy ra lỗi... Khi truy cập Gmail, Google Maps trên web và ứng dụng di động, dịch vụ cũng báo lỗi "xảy ra sự cố với máy chủ".

Tình trạng lỗi không chỉ xuất hiện với phiên bản web. Nhiều người dùng ứng dụng YouTube trên di động cũng cho biết rằng phần mềm này hiện cũng bị lỗi, không thể xem video.

131327958-166376815174367-7771-1696-1552-1607951285.png

YouTube hiển thị thông báo lỗi khi người dùng truy cập vào nền tảng này.

Trên công cụ theo dõi sự cố DownDetector, hiện tượng trên được ghi nhận trên toàn thế giới. Trong đó, lỗi đăng nhập tài khoản nhiều người gặp nhất. Trên mạng xã hội Twitter, "Google" và "Gmail" trở thành từ khóa được chia sẻ nhiều nhất với hàng triệu lượt tweet trong chưa đầy một giờ, cùng các hashtag như "GoogleDown", "Gmaildown".

Không chỉ riêng YouTube, hàng loạt ứng dụng khác của Google như Gmail, Drive,... cũng đang gặp phải lỗi tương tự. Nhiều người dùng phản hồi rằng các dịch vụ này không thể truy cập được hoặc thời gian truy cập rất chậm.

"Chúng tôi nhận thấy có nhiều người dùng đang gặp phải sự cố khi truy cập YouTube. Chúng tôi đang tìm hiểu về nguyên nhân sự việc và sẽ đưa ra cập nhật sớm nhất", YouTube đăng tải trên Twitter chính thức của công ty.

Đây không phải là lần đầu tiên Google bị gián đoạn trong năm nay. Hồi tháng 9, hàng loạt dịch vụ như Gmail, Drive, Hangout... cũng không thể truy cập. Google mất khoảng bốn tiếng mới khắc phục xong.

Mới đây, người dùng Việt Nam cũng gặp vấn đề với Facebook Messenger. Nền tảng này gặp sự cố khiến người dùng gặp khó khăn khi nhắn tin trong khoảng 6 tiếng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube, Gmail bị sập tại Việt Nam