Công nghệ

YouTube giúp tìm kiếm bài nhạc chỉ bằng giai điệu

Thục Anh (T/H) 25/08/2023 - 17:11

Một nâng cấp mới đây từ YouTube sẽ cho phép người dùng tìm kiếm một bài hát chỉ bằng cách ngân nga giai điệu của nó.

Giai điệu bài nhạc luôn là thứ đầu tiên mà người dùng nhớ đến khi nghe một bài hát. Tuy nhiên, việc tìm kiếm bài hát chỉ bằng giai điệu thường khá khó khăn. Để giải quyết vấn đề này, YouTube đã phát triển tính năng mới cho phép người dùng hát hoặc ghi âm giai điệu mà họ nhớ để tìm kiếm bài hát trên nền tảng này.

Để sử dụng, người dùng cần bật tính năng Tìm kiếm bằng giọng nói của YouTube để tìm kiếm bài hát. Kế đến để tìm, người dùng cần hát hoặc ghi âm bài hát trong tối thiểu 3 giây. Khi phát hiện bài hát, người dùng sẽ được chuyển đến nội dung liên quan trên nền tảng video lớn nhất của Google.

tinh-nang-moi-giup-nguoi-dung-chi-nho-giai-dieu-van-co-the-tim-ra-bai-hat-tren-youtube.jpeg
Tính năng mới giúp người dùng chỉ nhớ giai điệu vẫn có thể tìm ra bài hát trên YouTube

Và vì là bản thử nghiệm, tính năng này hiện chỉ khả dụng cho một số lượng người dùng YouTube trên hệ điều hành Android. Google cho biết đang mở rộng thử nghiệm ra nhiều đối tượng hơn, đồng thời sẽ liên tục cải tiến và thay đổi cho phù hợp.

Bên cạnh tính năng hum-to-search, YouTube cũng giới thiệu tính năng kệ kênh (Channel Shelf). Tính năng này cho phép video được tự động thêm vào kệ khi một nhà sáng tạo nội dung mà người dùng theo dõi tải lên YouTube. Nhờ tính năng này, người dùng không cần phải đi qua kênh của nhà sáng tạo đó để tìm video mà họ muốn xem.

Tính năng này của YouTube được cho là sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn khi không bị phân tâm khi phải tìm kiếm nội dung từ nhà sáng tạo đã đăng ký, nhưng vẫn nhanh chóng theo dõi những video mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube giúp tìm kiếm bài nhạc chỉ bằng giai điệu