Yoga: Chìa khóa mở cánh cửa bình an

T.T| 21/12/2018 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yoga là một phương pháp rèn luyện sức khỏe và tâm trí, qua đó con người có thể ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật. Đồng thời có thể phát triển trí tuệ lên cao không ngừng đạt tới sự phát triển bản thân và con người trở nên hạnh phúc.

Yoga có nguồn từ Ấn Độ với lịch sử hơn 5000 năm và phát triển khắp thế giới. Không chỉ mang lại cho người tập cơ thể dẻo dai, luyện tập Yoga còn giúp cơ thể cân bằng cả về tinh thần và thể chất. Có thể coi Yoga là chiếc chìa khóa vàng để mở tung cánh cửa dẫn tới sự bình an, tĩnh lặng và niềm vui sướng. Đồng thời Yoga cũng là nghệ thuật của cuộc sống, là bộ môn khoa học của cuộc sống.

Hiện nay, phong trào tập luyện Yoga đang ngày càng phát triển thu hút đông đảo mọi người thuộc mọi lứa tuổi, ngành nghề, giới tính … tham gia. Cùng với đó là sự ra đời của nhiều Trung tâm Yoga trên  khắp cả nước và nghề Huấn luyện viên Yoga, đồng thời cũng đã có nhiều Trung tâm Yoga Việt Nam đăng ký là thành viên của Liên minh Yoga thế giới.

Yoga: Chìa khóa mở cánh cửa bình an

Họp báo thành lập Văn phòng đại diện Liên minh Yoga thế giới tại Việt Nam

Để phổ biến kiến thức đúng đắn và tăng cường thực hành Yoga ở Việt Nam, đồng thời nuôi dưỡng một công đồng “tư duy như Yogi”, cùng thực hiện mục tiêu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, Liên minh Yoga thế giới (YAI) đã quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam (YAI Việt Nam).

Theo đó, sáng 21/12, YAI Việt Nam chính thức được thành lập với sự tham dự của Ngài Swami Vidyanand, Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới, ông Vũ Trọng Lợi, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam, bà Trần Thị Diễm Hương, Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới khu vực Đông Nam Á, Ủy viên BCH Liên đoàn Yoga Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Hương Anh Fitness & Yoga cùng đông đảo các cơ quan báo chí.

Yoga: Chìa khóa mở cánh cửa bình an

Bà Trần Thị Diễm Hương, Giám đốc Trung tâm Hương Anh Fitness & YogaGiám đốc YAI Việt Nam và Ngài  Swami Vidyanand, Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới

YAI Việt Nam ra đời là sự hợp tác giữa Công ty TNHH TM Việt Tuấn - Trung tâm Hương Anh Fitness & Yoga và Liên minh Yoga Quốc tế. YAI Việt Nam được đặt tại Công ty TNHH TM Việt Tuấn - Trung tâm Hương Anh Fitness & Yoga số 149A phố Huế - Hai Bà Trưng – Hà Nội.

Với mạng lưới rộng khắp trên toàn thế giới (hơn 100 trường học và đào tạo ) Liên minh Yoga thế giới nằm trong số ít các tổ chức Yoga được cấp phép Bằng chứng nhận Giáo viên Yoga 200h, 300h, 500h – công nhận toàn cầu. YAI Việt Nam được Liên minh Yoga Quốc tế (YAI) đăng ký với Chính phủ Ấn Độ với tư cách là Văn phòng tại Việt Nam.

Tại buổi lễ thành lập Văn phòng đại diện của Liên minh Yoga thế giới tại Việt Nam, Ngài Swami Vidyanand, Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới cho biết, YAI đã có mặt tại ở nhiều nơi trên thế giới với hơn 400 thành viên.

Sở dĩ YAI chọn Công ty Hương Anh Fitness & Yoga để hợp tác vì đây là đơn vị tiên phong trong phong trào xã hội hóa Yoga của Liên đoàn Yoga Việt Nam và chuyên nghiệp trong đào tạo. Ông hy vọng thời gian tới, phong trào Yoga tại Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa, mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho nhiều người.

Yoga: Chìa khóa mở cánh cửa bình an

Yoga: Chìa khóa mở cánh cửa bình an

Các đại biểu, giáo viên, học viên tham gia buổi họp báo

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc YAI Việt Nam cho biết, trong thời gian tới tất cả các giáo viên Yoga muốn được đào tạo sẽ phải trải qua sát hạch và cấp giấy chứng nhận, không phân biệt là giáo viên Ấn Độ hay giáo viên Việt Nam. Khi đủ điều kiện và trình độ sẽ cấp bằng đào tạo 200h, 300h, 500h. Chi phí cấp bằng quốc tế cho mỗi khóa học là 1.200 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yoga: Chìa khóa mở cánh cửa bình an