“Yêu tinh” giết người hàng loạt ở Pháp qua đời ở tuổi 79

Phương Hà| 16/06/2021 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Michel Fourniret, kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nước Pháp, đã qua đời tại bệnh viện trong nhà tù, theo các công tố viên Paris.

Được biết đến với cái tên “yêu tinh vùng Ardennes”, kẻ giết người hàng loạt này đã qua đời hôm 14/6 (giờ địa phương) tại một bệnh viện ở thủ đô nước Pháp. Thông tin trên được xác nhận bởi công tố viên Paris, ông Rémy Heitz, nói với hãng thông tấn AFP.

Cụ thể, Fourniret đã nhập viện từ ngày 28/4 trong đơn vị chăm sóc thuộc nhà tù Fresnes, nơi hắn đang thụ 2 án tù chung thân vì giết 8 cô gái và phụ nữ trẻ.

yeu-tinh-giet-nguoi-hang-loat.jpg
Michel Fourniret, kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nước Pháp

Các công tố viên đang điều tra cụ thể nguyên nhân cái chết của tên sát nhân này cùng với cảnh sát tư pháp.

Theo tờ Le Parisien, kẻ sát nhân 79 tuổi này được cho là mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và Alzheimer.

Fourniret bị kết tội từ năm 2008 với hành vi hãm hiếp, cố gắng gây bạo lực và cưỡng dâm, giết hại 7 cô gái và phụ nữ trẻ trong khoảng thời gian từ năm 1987 đến 2001.

Tuy nhiên đến năm 2003 người này mới bị bắt sau khi một nạn nhân là bé gái 13 tuổi trốn thoát được khỏi xe của hắn và báo cảnh sát.

Kẻ giết người hàng loạt đã bị kết án tù chung thân và sau đó nhận bản án chung thân thứ 2 vì giết bạn đồng hành của một tên cướp năm 2018.

Tháng 3/2020, tên tội phạm thú nhận rằng hắn đứng sau cái chết của Estelle Mouzin, một bé gái 9 tuổi, được cho là đã mất tích từ năm 2003. Đến tận bây giờ, thi thể của bé gái vẫn chưa được phát hiện dù lực lượng chức năng có nỗ lực đi tìm.

Xung quanh những vụ mất tích khác được cho là liên quan đến “yêu tinh” giết người hàng loạt, vẫn còn nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Trong đó có vụ mất tích của nhiều phụ nữ từ năm 1993.

Khi biết rằng Fourniret đã chạm đến ngưỡng trải qua những ngày cuối đời, luật sư của một số gia đình nạn nhân mất tích, ông Didier Seban, bày tỏ sự thất vọng từ phía các thân chủ của mình. Họ không hề nhận được câu trả lời về những gì xảy ra với người thân suốt nhiều năm, cũng không tìm thấy thi thể của các nạn nhân.

Luật sư đại diện cho những gia đình đang chịu cảnh thương tâm cảm thấy thất vọng cho tất cả những người liên quan, thất vọng vì công lý trong xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Yêu tinh” giết người hàng loạt ở Pháp qua đời ở tuổi 79