Yêu thích môn Tiếng Anh, nam sinh bất ngờ đạt điểm cao nhất tỉnh môn… Ngữ Văn

Sơn Tùng| 12/07/2018 09:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là em Nguyễn Quốc Thạch, lớp 12/2, Trường THPT Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ , tỉnh Quảng Nam. Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa qua, Thạch đạt được 9,75 môn Ngữ Văn.

Sau khi biết em Thạch đạt điểm cao nhất môn Ngữ Văn ở tỉnh Quảng Nam, người thân, hàng xóm kéo đến nhà nam sinh này chúc mừng. “Em hoàn thành bài thi khi vẫn còn thừa 20 phút. Khi thi xong em nghĩ mình đạt khoảng 9 điểm thôi nhưng không ngờ điểm môn Ngữ Văn của em lại cao ngoài mong đợi như vậy” – Thạch vui vẻ nói và cho hay, nam sinh này thi vào khối D14 với 3 môn Ngữ Văn, Lịch Sử và Tiếng Anh. Ngoài môn Ngữ Văn suýt đạt điểm tuyệt đối, Thạch giật điểm 9 môn Lịch Sử và 8,2 điểm môn Tiếng Anh.

Cũng theo Thạch, Văn là môn em lo lắng nhất nên tập trung vào học môn học này nhiều hơn so với các môn còn lại. “Đề thi năm nay thật sự rất khó. Đọc đề Văn em thấy đề rất hay, câu hỏi rất lạ, lần đầu tiên thấy có đề như vậy. Em phân tích kỹ đề, liên hệ kiến thức sẵn có từ Địa Lý, Lịch Sử để trả lời tốt câu hỏi về tiềm lực của đất nước” – Thạch chia sẻ.

Yêu thích môn Tiếng Anh, nam sinh bất ngờ đạt điểm cao nhất tỉnh môn… Ngữ Văn

Nam sinh Nguyễn Quốc Thạch đạt điểm 9,75 môn Ngữ Văn.

Cũng theo nam sinh, trước khi bước vào kỳ thi khá quan trọng của cuộc đời mình, mỗi ngày em ôn tập các môn từ lúc 4 giờ sáng đến 23 giờ khuya. Trừ thời gian ăn uống, sinh hoạt, thí sinh này nghỉ ngơi khoảng 20 phút để tinh thần được thoải mái.

“Khi thi xong, em nghĩ điểm cao nhất là môn Tiếng Anh và Lịch Sử vì em khá tự tin về 2 môn này. Không ngờ khi tra kết quả, môn Ngữ Văn của em được 9,75 nên em rất bất ngờ. Văn, Lịch Sử hay các môn khác muốn làm tốt thì phải nắm, học kỹ theo sách giáo khoa, đọc nhiều tài liệu, làm nhiều bài tập rèn luyện kỹ năng giải bài thì mới có được điểm cao” – Thạch nói về phương châm học của mình.

Được biết, ba năm học THPT, Thạch đều trở thành thành viên của đội học sinh giỏi môn Tiếng Anh của Trường THPT Phan Bội Châu. Thạch từng đạt được 2 huy chương đồng kỳ thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp tỉnh trong hai năm 2017 và 2018.

Cô Bùi Thị Hoa - Giáo viên môn Ngữ Văn Trường THPT Phan Bội Châu cho biết, cô không bất ngờ về kết quả của em Thạch. Bởi từ hôm qua nghe tin ở Quảng Nam có một thí sinh đạt 9,75 điểm cô đã nghĩ đến nam sinh này.

Theo cô Hoa, khi thi xong Thạch có nói làm ba tờ giấy và dư 20 phút nên rất tự tin. “Trên lớp năng lực học tập của Thạch rất tốt. Số điểm này rất xứng đáng vì em có một sự nỗ lực rất lớn. Tôi hạnh phúc khi có một học sinh như em ấy” – cô Hoa chia sẻ.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu thích môn Tiếng Anh, nam sinh bất ngờ đạt điểm cao nhất tỉnh môn… Ngữ Văn