Yêu cầu rà soát, loại bỏ thủy điện nhỏ có chiếm dụng rừng tự nhiên

Văn Hà| 15/01/2021 12:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Kon Tum vừa yêu cầu các Sở ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và vận hành khai thác dự án, công trình thủy điện nhỏ trên địa bàn để báo cáo Bộ Công thương.

Theo đó, ông Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum vừa ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư các dự án thủy điện nhỏ trên địa bàn tỉnh rà soát, báo cáo đánh giá tình hình thực hiện đầu tư xây dựng, công tác vận hành khai thác các dự án, công trình thủy điện. 

ti.jpg
Tỉnh Kon Tum yêu cầu việc tham mưu loại bỏ khỏi quy hoạch đối với các dự án không đảm bảo hiệu quả kinh tế, có chiếm dụng rừng tự nhiên.

Cụ thể đối với các dự án thủy điện nhỏ đã có trong quy hoạch nhưng chưa đầu tư xây dựng phải tạm dừng, chỉ triển khai sau khi có kết quả đánh giá đảm bảo không tác động lớn, tiêu cực đến môi trường và không ảnh hưởng lớn đến dân cư, không chiếm dụng đất rừng tự nhiên và có hiệu quả kinh tế.

Đối với các dự án đã được UBND tỉnh Kon Tum quyết định chủ trương đầu tư nhưng trong quá trình tổ chức thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và dự toán, thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường... Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng và các yêu cầu về môi trường.

Tỉnh Kon Tum yêu cầu việc tham mưu loại bỏ khỏi quy hoạch đối với các dự án không đảm bảo hiệu quả kinh tế, có chiếm dụng rừng tự nhiên. Tiếp tục thực hiện chủ trương tạm dừng khảo sát, đánh giá tiềm năng và lập hồ sơ bổ sung các công trình thủy điện vừa và nhỏ vào quy hoạch theo chỉ đạo của UBND tỉnh. 

Trước đó ngày 22/12, Bộ Công Thương có văn bản số 9844/BCT-ĐL gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có công trình thủy điện về tăng cường thực hiện các biện pháp quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và vận hành khai thác dự án, công trình thủy điện. Trong đó, Bộ công thương đề nghị tạm dừng xây dựng các dự án thủy điện nhỏ đã có trong quy hoạch nhưng chưa đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu rà soát, loại bỏ thủy điện nhỏ có chiếm dụng rừng tự nhiên