Yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn

Thanh Phương| 16/07/2021 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường nhưng Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn (Thanh Hóa) vẫn lên kế hoạch, tổ chức cho hơn 200 học sinh, sinh viên đi thực tập ở tỉnh ngoài khiến dư luận bức xúc.

Ngày 16/7, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã có văn bản yêu cầu các đơn vị khẩn trương làm rõ việc vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn (đóng trên địa bàn thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa), do trường này đã lên kế hoạch và tổ chức cho hơn 200 học sinh, sinh viên đi thực tập ở địa phương đang có dịch.

truongnghison.jpg

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm lãnh đạo Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Theo đó, yêu cầu lãnh đạo Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn báo cáo, giải trình và nhận hình thức kỷ luật để cơ quan chức năng xem xét, quyết định do lên kế hoạch tổ chức cho hơn 200 người đi thực tập ngoài tỉnh, nhưng không báo cáo và được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương.

Được biết, Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn đã xây dựng kế hoạch và thông báo cho học sinh, sinh viên đi thực tập ở các nhà máy trên địa bàn các tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương. 7 lớp sẽ đi vào sáng 14/7, còn 4 lớp sẽ đi vào sáng 15/7 với tổng số hơn 200 người, tập trung tại trường đi xe ô tô.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị xã Nghi Sơn ngay khi phát hiện có sự tập trung đông người tại Trường vào sáng 14/7 đã yêu cầu nhà trường dừng việc tổ chức chuyến đi để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo việc phòng, chống dịch, không đi và đến vùng có dịch. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn kiểm tra, làm rõ nội dung thông tin; đồng thời trên cơ sở báo cáo giải trình và kết quả kiểm điểm trách nhiệm của Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn, đề xuất hình thức xử lý nghiêm khắc đối với tập thể và cá nhân, nhất là người đứng đầu trong việc lơ là, chủ quan, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 (nếu có); báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 23/7/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Trường cao đẳng nghề Nghi Sơn