Yêu cầu không tăng giá vé tàu, xe trong dịp Tết

Huy Hoàng| 20/12/2017 20:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cuộc họp tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết 2018, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị trong ngành không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trong dịp Tết dương lịch và âm lịch.

Theo dự báo của các đơn vị vận tải, trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2018, nhu cầu đi lại bằng xe khách sẽ tăng 150% so với ngày thường, tất cả các bến xe, nhà xe đều bố trí tăng xe, tăng chuyến, cam kết đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu các đơn vị trong ngành nâng cao trách nhiệm, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, không được chủ quan lơ là trong đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.

Yêu cầu không tăng giá vé tàu, xe trong dịp Tết

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị không tăng giá vé tàu xe trong dịp Tết Nguyên Đán

Đặc biệt, Thứ trưởng lưu ý các đơn vị không được tăng giá vé ở tất cả các lĩnh vực của ngành. Đây là tinh thần chỉ đạo của Chính phủ nhằm bình ổn giá trong dịp Tết, trong đó tất cả các lĩnh vực phải ổn định giá vé đồng thời phải niêm yết giá vé công khai, xử lý triệt để tình trạng “cò vé” ở tất cả các lĩnh vực.

Báo cáo về công tác phục vụ Tết, bà Phan Thị Thu Hiền - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, các bến xe đã xây dựng phương án, chuẩn bị xe dự phòng để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết.

Trong năm 2017, đơn vị đã xử lý trên 300 điểm đen tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Đồng thời, chỉ đạo Sở GTVT các địa phương thông qua thiết bị giám sát hành trình để theo dõi chặt chẽ phương tiện kinh doanh vận tải và có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Bà Hiền cho hay, các bến xe đã xây dựng phương án, chuẩn bị xe dự phòng để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết.

"Để tránh việc hành khách mua nhầm vé giả, vé không hợp lệ, chủ động cho lịch trình thì người dân nên mua vé sớm tại các điểm bán vé được cấp phép. Đặc biệt, việc mua vé online cũng mang lại nhiều tiện ích như tiết kiệm thời gian, giảm tải cho các nhà ga, hạn chế tối đa nạn "cò" vé...", bà Hiền lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu không tăng giá vé tàu, xe trong dịp Tết