Giao thông

Yêu cầu không tăng giá vé dịp nghỉ lễ 30/4

Hà Kim 20/04/2024 - 17:17

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các nhà xe trên địa bàn TP không tùy tiện tăng giá cước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

ve-xe.png
Yêu cầu không tăng giá vé dịp nghỉ lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay người dân được nghỉ 5 ngày, cùng với việc giá máy bay nội địa tăng cao là cơ hội cho kinh doanh đường bộ, đường sắt lấy lại thị phần vận tải hành khách dịp này. Chính vì vậy, lượng khách đi lại ô tô và tàu hỏa được dự báo tăng đột biến. Lúc này, đơn vị kinh doanh đang gấp rút bố trí thêm xe khách, tăng thêm toa tàu để phục vụ hành khách tốt nhất. nghỉ lễ hành khách Nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh, hợp đồng, du lịch có kế hoạch bố trí xe dự phòng nhằm bảo đảm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân (kể cả khi lưu lượng khách gia tăng dịp nghỉ lễ); chỉ đạo bộ phận theo dõi an toàn giao thông túc trực 24/24 giờ thường xuyên giám sát kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, tuân thủ quy tắc giao thông.

Công ty CP Bến xe Hà Nội yêu cầu các nhà xe tăng cường 715 xe khách dịp 30/4 và 1/5 ở tất cả các bến xe; trong đó, Bến xe Giáp Bát được tăng cường 224 xe; Bến xe Gia Lâm được tăng cường 82 xe và Bến xe Mỹ Đình là 409 xe. Lượng khách và lượng xe tập trung tăng vào thời gian cao điểm từ chiều ngày 26 và 27/4.

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, tăng cường kiểm tra, giám sát, siết chặt kỷ cương trong việc thực hiện các quy định, thể lệ vận tải và đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách của các đơn vị vận tải. Các bến xe tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xe chở quá tải, bán vé cao hơn giá quy định; đảm bảo mọi hành khách trên xe đều có vé trước khi xe xuất bến; kịp thời phát hiện và xử lý những phương tiện, người lái không đầy đủ giấy tờ, hoặc giấy tờ không hợp lệ.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội còn phối hợp chặt chẽ với Công an phường, Công an quận để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên bến, kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, “cò mồi” dắt khách...; phối hợp với Thanh tra Giao thông xử lý đối với những xe vòng vo, dừng đỗ đón khách trái quy định trước cửa ra, vào bến xe gây mất trật tự, ùn tắc giao thông…

Lượng hành khách đi lại bằng tàu hỏa dịp nghỉ lễ cũng tăng đột biến, với 271 đoàn tàu trên các tuyến với số vé bán ra hơn 260.000 vé. Riêng chiều từ Hà Nội đi các tỉnh số ghế chiều từ Hà Nội cơ bản đã được lấp đầy dù Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tăng cường thêm 34 chuyến tàu khách, chủ yếu các tuyến có điểm du lịch như Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới... với số vé đã bán lên tới hơn 40.000 vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu không tăng giá vé dịp nghỉ lễ 30/4