Tin địa phương

Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Điểm sáng về xây dựng Đảng, NTM và Làng văn hóa kiểu mẫu

Thái Tôn 02/10/2024 - 18:45

Sáng ngày 1/10, Huyện ủy Yên Lạc phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tọa đàm về công tác xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới (NTM) và Làng văn hóa kiểu mẫu trên địa bàn huyện. Tham dự buổi tọa đàm có Nguyễn Khắc Hiếu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc và Nguyễn Đình Bảng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

Quang cảnh buổi Tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu chia sẻ về việc đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, cùng với việc phát huy tốt vai trò đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và vai trò khối đại đoàn kết toàn dân, quyền làm chủ của Nhân dân, huyện Yên Lạc đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng nông thôn mới và xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu.

Theo báo cáo của Huyện ủy Yên Lạc, trong 9 tháng năm 2024, huyện Yên Lạc đã hoàn thành các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng, với 218 đảng viên mới được kết nạp, 100% trưởng thôn và tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên, và 2 tổ chức Đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân, kinh tế tập thể được thành lập. Đồng thời, kinh tế - xã hội của Yên Lạc cũng tiếp tục phát triển, với tổng giá trị sản xuất ước tăng 8.9%, trong đó nông - lâm nghiệp, thủy sản tăng xấp xỉ 2%, công nghiệp - xây dựng cơ bản tăng gần 10%, và dịch vụ tăng 10,4%. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 470 tỷ đồng, tăng 84% so với dự toán tỉnh giao và tăng 71% so với dự toán HĐND huyện giao.

Các lĩnh vực văn hóa tiếp tục được quan tâm đầu tư, phát triển; chất lượng giáo dục luôn nằm trong top dẫn đầu tỉnh. Công tác quân sự, quốc phòng, an ninh được bảo đảm; đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, Yên Lạc đã trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc hoàn thành chương trình xây dựng NTM nâng cao.

Nhờ sự đồng thuận và thống nhất cao trong nhân dân, huyện Yên Lạc cũng đã hoàn thành sớm nhất giai đoạn I của xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu. Người dân các xã, thị trấn đã đóng góp hơn 9 tỷ đồng, cùng với sự hỗ trợ 13 tỷ đồng/dự án từ ngân sách tỉnh, để xây dựng các Làng văn hóa kiểu mẫu.

Hội viên Hội Nhà báo tham quan, tìm hiểu thực tế tại Làng văn hóa kiểu mẫu xã Liên Châu.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, các Khu thiết chế văn hóa - thể thao của các Làng văn hóa kiểu mẫu đều phát huy tốt hiệu quả và trở thành những mô hình mẫu để nhân rộng. Đặc biệt, Yên Lạc vinh dự được tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện và cấp xã. Trong đó, cấp xã hoàn thành trong tháng 3/2025, cấp huyện hoàn thành trong tháng 6/2025, hoàn thành xong trước 1 quý so với kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

Chia sẻ thêm về công tác bảo vệ môi trường, Bí thư Huyện ủy Yên Lạc Nguyễn Khắc Hiếu cho rằng việc hình thành thói quen của người dân trong công tác vệ sinh môi trường là rất quan trọng. Theo đó, mỗi người chỉ cần dành từ 5 -10 phút mỗi ngày để vệ sinh khu vực xung quanh, cùng với sự giám sát của Hội Liên hiệp Phụ nữ.

Không ngừng nỗ lực, Yên Lạc đang từng bước khẳng định vị thế của một địa phương điển hình, là điểm sáng về công tác xây dựng Đảng, xây dựng NTM và Làng văn hóa kiểu mẫu trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Điểm sáng về xây dựng Đảng, NTM và Làng văn hóa kiểu mẫu