Đời sống

Yên Bái: Bản người Mông bị cô lập do mưa lớn

Hà Kim 19/07/2024 - 16:19

Do mưa lớn kéo dài, khoảng 3h sáng 19/7, một taluy dương với khối lượng khoảng 2.000m3 đất đá đã bị sạt lở trên địa bàn xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, gây cô lập một bản người Mông.

Theo đó, khoảng 3h sáng ngày 19/7, mưa lớn đã làm sạt taluy dương với khối lượng đất đá khoảng 2.000 m3, làm sập đổ hoàn toàn nhà bếp có diện tích sử dụng 60 m2, làm gãy, vỡ tường nhà chính có chiều dài 12m, vùi lấp 2 xe máy (1 xe tay ga, 1 xe số), 1 máy giặt và nhiều vật dụng thường ngày khác của gia đình anh Bàn Tòn Nhất và chị Đặng Thị Chinh, ở thôn Đoàn Kết, xã Đại Sơn. Tổng trị giá thiệt hại ước tính vào khoảng 300 triệu đồng.

hien-truong.png
Hiện trường sạt taluy

Khi taluy sạt lở, cả 4 người trong gia đình anh Nhất (2 vợ chồng và 2 cháu bé) đều ngủ trong phòng. Cả gia đình vừa kịp chạy ra ngoài phòng khách thì tường phòng ngủ đổ sập xuống.

Sau đó, gia đình liên tục nghe tiếng nứt gãy của tường nhà. 2 vợ chồng đã đội mưa lớn, kịp thời bế con nhỏ di chuyển xuống nhà bố mẹ gần đó, nên vụ việc không gây thiệt hại về người.

Mưa lớn cũng làm đứt gãy hoàn toàn tuyến đường bê tông lên bản người Mông ở khu vực Gốc Sấu, gây chia cắt giao thông và cô lập hoàn toàn 17 hộ gia đình người Mông ở đây.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng tại chỗ của xã đến hỗ trợ gia đình có nhà bị ảnh hưởng khắc phục tạm thời hậu quả thiên tai, di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Bản người Mông bị cô lập do mưa lớn