Yamaha Sirius mới ra mắt, giá từ 20,84 triệu đồng

Thục Anh (TH)| 08/09/2021 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sirius FI mới cải tiến thiết kế, tinh chỉnh động cơ, cải thiện tính năng, bán ra hai phiên bản.

Sau nhiều lần cải tiến, nâng cấp... dòng xe máy số phổ thông Yamaha Sirius tại Việt Nam vừa bước sang thế hệ mới với nhiều thay đổi về kiểu dáng, công nghệ. Tương tự cách làm của hầu hết hãng xe hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Yamaha đã chọn hình thức trực tuyến để ra mắt mẫu xe này đến khách hàng Việt Nam.

Mẫu xe mới Sirius FI kiểu dáng thể thao hơn, gọn gàng và thanh lịch hơn, lược bỏ các chi tiết rườm rà. Yếm xe thiết kế mới tăng không gian để chân. Yên vuốt gọn với phần mỏm yên điều chỉnh để người lái lên xuống và chống chân thoải mái hơn. Thay đổi lớn nhất nằm ở đèn trước với đèn định vị gom lại, đặt kề với cụm đèn pha, dễ nhận diện xe hơn.

yamaha-sirius-fi-rc-2021-2-8610-1630904773.jpg
Sirius FI RC thế hệ mới

Màn hình hiển thị dạng analog cũng được sửa đổi, hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe để vừa 1 mũ bảo hiểm. Bình nhiên liệu có dung tích 4 lít, lớn hơn 0,2 lít so với mẫu cũ. Yamaha Sirius mới vẫn dùng chìa khóa cơ. Đáng chú ý, mẫu xe này đã được Yamaha loại bỏ công tắc đèn như một số dòng xe Honda. Đây là chi tiết đã gây nên khá nhiều tranh cãi trên các mẫu xe máy mới của Honda khi ít nhiều mang lại sự bất tiện cho người dùng.

Động cơ Sirius FI mới tinh chỉnh hệ thống phun xăng, piston nhiệt đúc bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, cò mổ con lăn giúp giảm ma sát, xi-lanh kiểu ống gai tăng hiệu suất và hệ thống ống xả mới giảm tiếng ồn. Sirius FI mới trang bị động cơ 115 phân khối, một xi-lanh, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, công suất 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp tinh chỉnh.

Kiểu dáng thiết kế thay đổi chưa thật sự ấn tượng trong khi động cơ, tính năng công nghệ không có nhiều khác biệt so với mẫu xe cũ… Yamaha Sirius mới dự kiến gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Honda Wave Alpha, mẫu xe đang được xem là ông vua doanh số ở phân khúc xe máy số phổ thông tại Việt Nam.

Yamaha Sirius FI 2021 bán ra thị trường Việt Nam với hai phiên bản, tiêu chuẩn (phanh đĩa) và RC (vành đúc). Già từ 20,84 - 23,69 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yamaha Sirius mới ra mắt, giá từ 20,84 triệu đồng