Yamaha Grande 2022 chính thức ra mắt, giá từ 45,9 triệu đồng

Thục Anh (TH)| 24/09/2022 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lắp ráp tại Việt Nam, Yamaha Grande được hãng xe Nhật Bản trau chuốt lại kiểu dáng thiết kế, bổ sung công nghệ, tinh chỉnh động cơ... tung ra thị trường từ 3.10 với 3 phiên bản đi kèm giá bán 45,9 - 51 triệu đồng.

So với thế hệ cũ, Grande 2022 thay đổi khá nhiều về thiết kế cũng như trang bị đi kèm. Những điểm mới đáng chú ý của Grande 2022 như: Mặt đồng hồ điện tử, cụm đèn đuôi xe, cổng sạc điện thoại, thêm dải đèn định vị phía trước...

Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều là LED hiện đại, nổi bật với sự kết hợp độc đáo của cụm đèn chính mang dáng dấp một viên kim cương cùng dải đèn LED tạo nên điểm nhấn cho xe.

Yếm xe tích hợp đèn xi-nhan đặt dọc nhưng được tạo dáng mảnh hơn phiên bản cũ… Cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành được thay bằng màn hình điện tử tích hợp ứng dụng Y-Connect. Các trang bị khác như hộc chứa đồ phía trước tích hợp cổng USB… Hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe dung tích chứa 27 lít.

yamaha-grande-2022-uong-xang-nhu-ngui-tu-459-trieu-tai-viet-nam-hinh-3.jpg
Yamaha Grande 2022

Xe trang bị hệ thống động cơ Blue Core Hybrid thế hệ mới. Động cơ này có dung tích 125cc, làm mát bằng không khí tích hợp hệ thống phun xăng điện tử EFI, kết hợp với bộ phát điện thông minh. Theo Yamaha, trong vòng khoảng 3 giây sau khi xe lăn bánh, bộ phát điện sẽ kích hoạt và tăng sức kéo cho động cơ, hiệu quả rõ nhất khi lên dốc hoặc chở thêm người. Xe siêu tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ 1,66 lít/100km, tối ưu hơn mức của phiên bản cũ 1,69 lít/100km

Cùng với đó, hệ thống trợ lực điện (Hybrid) tối đa 3 giây sau kể từ khi xe lăn bánh, hệ thống trợ lực điện sẽ kích hoạt và tăng sức kéo cho động cơ. Hệ thống trợ lực này thể hiện hiệu quả rõ nhất khi xe leo dốc và chở thêm người.

Grande 2022 cũng được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) với 2 chế độ thông thường hoặc đường đông, hệ thống sẽ tự động ngắt động cơ khi dừng xe và tái khởi động khi tăng ga giúp tiết kiệm xăng (Trong điều kiện thử nghiệm WMTC).

Phiên bản giới hạn, cao cấp có thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, khóa thông minh Smart Key. Cả hai bánh xe đều sử dụng bộ mâm 12 inch kết hợp lốp không săm và hệ thống phanh đĩa thủy lực phía trước, phanh tang trống phía sau.

Tại Việt Nam, Yamaha Grande 2022 được phân phối với 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, Cao cấp và Giới hạn với mức giá lần lượt là từ 45,9; 50,3 và 51 triệu đồng. So với thế hệ cũ, giá bán của Grande 2022 tăng từ 400.000 đồng đến 1,2 triệu đồng (tùy phiên bản).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yamaha Grande 2022 chính thức ra mắt, giá từ 45,9 triệu đồng