Y án tử hình tài xế taxi giết hại nữ giám thị

Bá Mạnh| 16/10/2017 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại phiên xử phúc thẩm sáng nay (16/10), nhận định hành vi của Tiến là mất nhân tính, không còn khả năng cải tạo hoàn lương nên cần phải cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, HĐXX đã tuyên tử hình đối với Tiến.

Ngày 16/10, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tiến (27 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về tội Giết người, Cướp tài sản và Dâm ô đối với trẻ em.

Theo cáo trạng, vào  ngày 4/7/2016, Công an TP. Hà Tĩnh tiếp nhận thông tin từ phía Hội đồng thi THPT quốc gia cụm Hà Tĩnh về việc giám thị Phạm Thị Oanh (quê Hà Nam) bị mất tích. Theo trình báo, chiều tối 3/7, chị Oanh gọi xe taxi đi lễ tại một nhà thờ rồi qua nhà một người bạn ở Thạch Hà, TP. Hà Tĩnh chơi, sau đó mất liên lạc.

Vào cuộc điều tra, sáng 5/7/2016, Công an TP. Hà Tĩnh đã xác định và bắt giữ Nguyễn Văn Tiến là tài xế taxi cho hãng Mai Linh, để điều tra về việc mất tích của chị Phạm Thị Oanh.

 Y án tử hình tài xế taxi giết hại nữ giám thị

Bị cáo Nguyễn Văn Tiến tại phiên sơ thẩm.

Tại cơ quan Công an, Tiến thừa nhận, sau khi đón chị Oanh tại nhà người bạn, Tiến cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh). Khi đến đoạn đường phía sau UBND xã, tài xế taxi này chốt cửa xe và bóp cổ nạn nhân đến bất tỉnh rồi lục lấy 250 ngàn đồng và một số tài sản khác.

Gây án xong, Tiến chở nữ giám thị đến cầu Sú và vứt xác nạn nhân xuống chân cầu mặc dù biết nạn nhân vẫn đang còn sống. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết nguyên nhân dẫn đến tử vong của chị Oanh là do ngạt nước.

Liên quan đến Nguyễn Văn Tiến, ngoài bị khởi tố về tội giết người và cướp tài sản trong vụ án giết nữ giám thị vứt xác xuống sông phi tang, đối tượng này còn bị khởi tố thêm tội dâm ô trẻ em trong một vụ án khác. Theo cơ quan điều tra, trong quá trình chở khách từ TP Hà Tĩnh tới xã Thạch Khê (Thạch Hà) vào ngày 2/6/2016, Tiến đã thực hiện hành vi dâm ô với một bé gái 11 tuổi.

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 4, xác định hành vi của Tiến là tàn ác, quyết tâm đoạt mạng người khác đến cùng, HĐXX tuyên phạt tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản và 18 tháng tù do Dâm ô đối với trẻ em. Tổng hình phạt chung là tử hình.

 Y án tử hình tài xế taxi giết hại nữ giám thị

HĐXX nhận định Tiến không còn khả năng cải tạo để hoàn lương nên y án tử hình.

Nhận bản án, vài tuần sau Tiến làm đơn kháng cáo gửi lên TAND cấp cao tại Hà Nội, trình bày bản án quá nặng, mong được tha tội chết để có cơ hội được sống tiếp chuộc lỗi lầm.

Tại phiên xử phúc thẩm sáng nay, Tòa xác định, hành vi của Tiến là mất nhân tính, cần phải cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội, tuyên y án sơ thẩm đối với 3 tội danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình tài xế taxi giết hại nữ giám thị