Y án tử hình cựu sinh viên giết cụ ông 91 tuổi

Mạnh Hùng| 20/04/2017 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/4, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Lê Ôn Tùng (SN 1988, trú tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội) về tội Giết người.

Trước đó, ngày 26/9/2016, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Ôn Tùng tử hình về tội Giết người và 7 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt chung cho hai tội danh Tùng phải chấp hành là tử hình, sau bản án sơ thẩm, Tùng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Ôn Tùng  vốn là một sinh viên học giỏi của một trường Đại học trên địa bàn TP Hà Nội, nhưng học đến năm thứ ba thì Tùng bất ngờ bỏ học. Sau khi rời ghế nhà trường, Tùng đã sống lang thang, không nghề nghiệp và để có tiền tiêu xài, Tùng đã lợi dụng sơ hở của các gia đình ở thôn Hoà Chanh, xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa để trộm cắp tài sản.

Đêm tháng 8/2015, Tùng đột nhập vào nhà của bà Nham. Không lấy được bất kỳ thứ gì có giá trị, phát hiện nhà cụ ông Tạ Văn Cát (SN 1925, cũng ở xã Hòa Lâm, cùng huyện Ứng Hòa) không khóa cửa, Tùng trèo tường vào nhà.

Y án tử hình cựu sinh viên giết cụ ông 91 tuổi

Bị cáo Lê Ôn Tùng tại phiên tòa sơ thẩm

Bị cụ Cát phát hiện, cựu sinh viên lao tới đè vật nạn nhân ra bóp cổ. Khi cụ ông bất động, hắn mới chịu rời ra.

Hút xong điếu thuốc, sờ chân thấy mạch của cụ ông vẫn còn đập, Tùng lấy khăn mặt phơi trên dây nhét vào mồm nạn nhân rồi trói 2 tay cụ ông trước ngực.

Ông cụ tử vong sau đó vì suy hô hấp cấp do bít tắc đường thở.

Hành xử một cách tàn nhẫn với cụ ông 91 tuổi xong, Tùng bắt đầu lục lọi trong nhà lấy đi số tiền 20 triệu đồng, 26 chỉ vàng trị giá 80,6 triệu đồng. Sau đó, Tùng bỏ trốn vào TP.HCM. Tiền vàng, hắn chi tiêu hết vào mục đích cá nhân.

Đến ngày 29/12/2015, biết hành vi phạm tội của mình đã bị phát hiện, Tùng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lê Ôn Tùng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận, nhưng không đưa ra được tình tiết mới để làm cơ sở xin giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương cho gia đình bị hại, tại tòa bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để có căn cứ giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Từ nhận định trên, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Ôn Tùng về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình cựu sinh viên giết cụ ông 91 tuổi