Y án tử hình con rể dùng búa sát hại cả gia đình vợ

Văn Vũ| 10/08/2015 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi giết chết 3 người trong gia đình vợ, Huỳnh Văn Tấn (SN 1975, ngụ xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre) bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên tử hình. Sau đó, bị cáo này đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sáng nay 10/8, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đưa vụ án hình sự Huỳnh Văn Tấn ra xét xử. Theo nội dung bản án sơ thẩm, Tấn và chị Huỳnh Thị Thu Hà (ngụ TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) kết hôn năm 2012 và có một con chung, sống nhờ bên vợ. Do không tu chí làm ăn mà chỉ nhậu nhẹt bê tha nên gia đình chị Hà đuổi Tấn ra khỏi nhà và Tấn về gia đình cha mẹ ruột ở Bến Tre sinh sống.

Khoảng 21 giờ ngày 30/7/2014, Tấn nhậu say về, ghé qua nhà vợ và cự cãi với chị Hà. Trong lúc cãi nhau, Tấn lấy cây búa chẻ củi để trước nhà đập vỡ nhiều vật dụng trong nhà. Thấy vậy, chị Hà chửi Tấn nên hắn đã dùng búa đập thẳng đầu chị Hà làm chị tử vong tại chỗ. Bà Trần Thị Dung (mẹ chị Hà) lúc này đang ngủ nghe vậy đi ra can ngăn cũng bị Tấn đập nhiều nhát làm vỡ tim, gãy 3 xương sườn, chấn thương sọ não và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Y án tử hình con rể dùng búa sát hại cả gia đình vợ

Bị cáo Huỳnh Văn Tấn

Lúc này, anh Huỳnh Văn Tài (anh trai chị Hà) thấy vậy, lấy xe đi báo công an phường. Vừa trở về đến trước cửa nhà bị Tấn cầm búa đập một cái vào đầu và tử vong sau đó mấy ngày. Khi công an đến hiện trường, Tấn vẫn còn cầm búa đứng tại đó và Tấn bị bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tấn bịa ra chuyện lý do giết bà Dung là do thấy bà cầm dao tấn công mình, còn giết anh Tài cũng do thấy anh Tài cầm cây định đánh mình. Tuy nhiên, những lời khai này không có cơ sở nên HĐXX cấp sơ thẩm không chấp nhận và tuyên tử hình đối với bị cáo Tấn. Bị cáo này đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, Tấn nói lý do kháng cáo là muốn có cơ hội làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng tất cả các tình tiết giảm nhẹ hình phạt đã được phiên tòa sơ thẩm xem xét, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết nào mới nên Tòa tuyên y án tử hình Huỳnh Văn Tấn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình con rể dùng búa sát hại cả gia đình vợ