Y án tử hình con rể đâm chết mẹ vợ

An Dương| 13/04/2016 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/4/2016, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên án tử hình đối với bị cáo Đặng Ngọc Sơn (SN 1983, quê tỉnh Tiền Giang, trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM). Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Sơn đã sát hại chính mẹ vợ và đâm em vợ trọng thương.

Theo cáo trạng, Đặng Ngọc Sơn là đối tượng hình sự từng có tiền án giết người. Năm 2000, Sơn bị Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM xử phạt 6 năm tù về tội “Giết người”.

Ra tù, Sơn vẫn ngang nhiên coi thường pháp luật và bị Công an xã Tân Xuân, huyện  Hóc Môn xử phạt hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe người khác vào năm 2013.

Dù Sơn có nhân thân xấu nhưng chị Hà Thị Bé Tâm (ở ấp Đình, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP. HCM) vẫn cưới y làm chồng. Tuy nhiên, cuộc sống không hạnh phúc, thường xảy ra mâu thuẫn do Sơn ghen tuông mù quáng, nghi ngờ chị Tâm ngoại tình.

Chị Tâm không chịu nổi những cơn ghen vô cớ của Sơn nên thường bỏ về nhà mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Phụng (SN 1960, ở xã Tân Xuân) sinh sống. Sáng 24/3/2014, Sơn thủ sẵn dao nhọn rồi đến nhà bà Phụng để tìm vợ. Sơn hỏi mẹ vợ chị Tâm đang ở đâu nhưng bà Phụng nói không biết. Cho rằng mẹ vợ không cho gặp nên Sơn nổi khùng dẫn đến cãi nhau.

Sơn chạy vào phòng em vợ là Hà Văn Hậu (con của bà Phụng) để tìm chị Tâm. Thấy Sơn đường đột, Hậu phản ứng nên Sơn cãi nhau với Hậu.

Y án tử hình con rể đâm chết mẹ vợ

Bị cáo Sơn nghe tuyên án

Sau đó, Sơn liền rút dao tấn công Hậu. Nhìn thấy con rể đâm con trai, bà Phụng liền kêu cứu. Sơn lạnh lùng quay sang đâm bà Phụng nhiều nhát. Nhân lúc Sơn không để ý, Hậu liền dùng hung khí chống lại, Sơn liền bỏ chạy khỏi hiện trường.

Mọi người đưa Hậu và bà Phụng đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên bà Phụng tử vong tại bệnh viện, riêng Hậu thoát chết và bị thương tích với tỷ lệ 15%. Sáng 25/3/2014, Sơn đến Công an xã Tân Xuân đầu thú.

TAND TP.HCM đã xét xử lưu động đối với Sơn, tuyên phạt y mức án tử hình. Sơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và đại diện người bị hại cũng có đơn xin cấp phúc thẩm tha tội chết cho Sơn.

Tại phiên tòa, Đặng Ngọc Sơn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX nhận định Sơn có nhân thân xấu, từng tiền án về tội giết người nhưng bị cáo không ăn năn hối cải, lại tiếp tục gây ra án mạng đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt mạng sống của một người mà người đó lại chính là mẹ vợ của bị cáo. Do đó, cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc để răn đe. Từ nhận định trên, HĐXX tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với Đặng Ngọc Sơn về tội “giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình con rể đâm chết mẹ vợ