Y án tử hình 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy

Tùng Anh| 15/03/2023 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/3, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên bác toàn bộ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án tử hình đối với 2 bị cáo Đậu Thị Quyết (SN 1977) và Lò Văn Êu (SN 1989, cùng trú tại thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 phút ngày 24/8/2021, tại khu vực trước cửa hàng xăng dầu Linh Sơn (thuộc thôn Phú Nham, xã Yến Sơn, huyện Hà Trung, Thanh Hóa), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Đậu Thị Quyết và Lò Văn Êu đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ tại chỗ 2 bánh heroin và 59 túi ni lông bên trong có chứa các viên nén là ma túy. 

Y án tử hình 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy

Hai bị cáo Đậu Thị Quyết và Lò Văn Êu tại phiên tòa phúc thẩm

Khám xét khẩn cấp quán karaoke Trúc Xinh tại khu phố Long Vân, thị trấn Vân Du (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) do Đậu Thị Quyết làm chủ, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ một số lượng ma túy khác mà các đối tượng cất giấu để bán.

Qua giám định, 2 bánh heroin có tổng trọng lượng 675,814g; 118 túi ni lông chứa các viên nén màu xanh và màu đỏ có tổng trọng lượng 1.203,094g là ma túy loại Methamphetamine và nhiều túi ni lông khác bên trong có chứa các chất ma túy là Ketamine, MDMA, Methamphetamine.

Trong phiên xử ở cấp sơ thẩm, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên án tử hình đối với Đậu Thị Quyết và Lò Văn Êu về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên sau đó, cả 2 bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên mức án tử hình đối với Đậu Thị Quyết và Lò Văn Êu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình 2 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy