Y án sơ thẩm vụ người đàn bà dùng súng bắn chồng

An An| 16/06/2019 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng mình bị oan, không dùng súng bắn chồng, song căn cứ vào tài liệu, chứng cứ HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo của người đàn bà này.

TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử theo kháng cáo kêu oan của bị cáo Lê Ngọc Lê (SN 1976, trú ở phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội “Giết người”. Phía bị hại cũng có đơn kháng cáo xin tăng hình phạt đối với bị cáo.

Trước đó, ngày 13/9/2018, tại phiên sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Lê Ngọc Lê 7 năm tù về tội Giết người

Theo cáo trạng, ông Trương Hữu T. kết hôn với Lê Ngọc Lê vào năm 1995, tại huyện Đông Anh, Hà Nội. Sau đó, gia đình Lê chuyển đến sinh sống tại một căn nhà, thuộc phố Hồng Hà, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ông T. và Lê có một con trai chung tên Trương Anh S. (SN 1996), trú cùng địa chỉ.

Trong cuộc sống giữa hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn. Năm 2012, Lê gửi đơn đến TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) yêu cầu được được ly hôn với ông T.

Y án sơ thẩm vụ người đàn bà dùng súng bắn chồng

Bị cáo Lê tại phiên sơ thẩm

Khoảng 20h ngày 31/12/2014, Lê đang xem tivi tại nhà thì ông T. đi làm về. Thấy ông T. bước vào nhà khóa cửa lại và cầm một đoạn gậy dạng tuýp sắt, do sợ chồng đánh nên Lê đã lấy khẩu súng để trong túi ni lông bắn về phía ông T. Súng nổ nhưng không trúng vào người. 

Lúc này, ông T. lao vào Lê. Lê tiếp tục giơ súng bắn tiếp nhưng đạn không nổ, hai bên vật lộn khiến khẩu súng văng xuống sàn nhà. Trong lúc giằng co, ông T. gọi con trai là S. đang chơi ở nhà tới tìm người giúp đỡ nhưng không ai đến.

Sau khi sự việc xảy ra ông T. và Lê đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Lê trình báo mình bị ông T. và cháu S. bắn. Tuy nhiên sau đó Lê lại thừa nhận việc mình dùng súng bắn chồng do mâu thuẫn trong việc giải quyết ly hôn tranh chấp tài sản.

Người đàn bà cũng thừa nhận bắn về phía ông T. nhưng không nhằm trực tiếp vào người mà với mục đích chỉ để dọa.

HĐXX sơ thẩm nhận định, bị cáo Lê có nhiều lời khai khác nhau, đồng thời cho rằng chỉ dọa bắn ông T., song căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu trong hồ sơ vụ án và lời khai tại phiên tòa có đủ cơ sở xác định bị cáo là người dùng súng bắn ông T.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Lê Ngọc Lê tiếp tục khai báo các tình tiết của vụ án như tại phiên tòa sơ thẩm với chiều hướng bị cáo bị oan và chính bố con ông Tiến mới là người bàn bạc nhau, rồi ra tay sát hại người bàn bà này bất thành.

Tuy nhiên, sau 1 ngày xem xét lại toàn bộ các tình tiết của vụ án, HĐXX phúc thẩm cho rằng lời khai của bị cáo là không có căn cứ để chấp nhận. Trong khi ấy, hồ sơ vụ án đã thể hiện rõ bị cáo là người dùng súng bắn ông Tiến nhưng không trúng.

Cấp phúc thẩm cho rằng bản án sơ thẩm của Tòa án Hà Nội đã xử lý đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Bị cáo không bị oan, do đó HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo. Về kháng cáo tăng nặng hình phạt đối với Lê Ngọc Lê của bị hại, cấp phúc thẩm cũng cho rằng không có cơ sở.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án sơ thẩm vụ người đàn bà dùng súng bắn chồng