Xưởng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản bị đốt phá

Trâm Anh (theo AFP)| 18/07/2019 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ tấn công vào một xưởng phim hoạt hình ở Nhật Bản hôm nay đã khiến 24 người chết và hàng chục người bị thương, trong đó có vài người trong tình trạng nguy kịch.

Xưởng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản bị đốt phá

Một người đàn ông được nhìn thấy đang đổ xăng bên trong tòa nhà trước khi đám cháy bắt đầu

Vụ cháy xưởng phim hoạt hình nổi tiếng ở thành phố Kyoto dường như đã được bắt đầu một cách có chủ ý - cảnh sát cho biết nhưng chưa rõ động cơ cụ thể.

Cảnh quay vụ cháy cho thấy khói trắng dày đặc từ các cửa sổ của tòa nhà ba tầng. Mặt tiền của nó bị cháy đen một nửa, nơi ngọn lửa đã thiêu rụi từ phía bên ngoài cửa sổ.

"Ít nhất một người chưa xác định được danh tính đã chết", một phát ngôn viên của Sở cứu hỏa cho biết. 35 người khác bị thương, 10 người trong số họ trong tình trạng nghiêm trọng, ông nói thêm.

Xưởng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản bị đốt phá

24 người đã chết và nhiều người bị thương nặng (Ảnh: AP)

"Các hoạt động cứu hộ đang tiếp tục và chúng tôi đang cố gắng giải cứu số nạn nhân đang bị mắc kẹt bên trong tòa nhà ba tầng, trong đó có cả những người không thể tự di chuyển", người phát ngôn của Sở cứu hỏa nói. "Hiện tại chúng tôi không thể xác định ngay tình trạng của họ", ông nói và thêm rằng ngọn lửa vẫn đang cháy dù đã vài giờ trôi qua.

Xưởng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản bị đốt phá

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát (ảnh (AP)

Sở cứu hỏa cho biết họ bắt đầu nhận được các cuộc gọi vào khoảng 10:35 sáng (0135 GMT) về vụ cháy tại trường quay của Hãng phim hoạt hình Kyoto. "Người gọi báo cáo đã nghe thấy một vụ nổ lớn từ tầng một của Xưởng phim hoạt hình Kyoto và nhìn thấy khói", phát ngôn viên của Sở cứu hỏa nói.

Xưởng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản bị đốt phá

Vụ hỏa hoạn tại xưởng phim hoạt hình Kyoto làm hàng chục người bị thương, nhiều người trong số họ trong tình trạng nghiêm trọng (Ảnh: AP)

Cảnh sát cho biết họ vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhưng nhiều khả năng đó là một vụ tấn công phá hoại. "Một người đàn ông đã ném một chai chất lỏng vào bên trong xưởng và đốt lửa", một phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Kyoto nói với các phóng viên.

Đài truyền hình NHK đưa tin rằng một người đàn ông đã bị giam giữ vì có liên quan đến vụ cháy và sau đó đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vì cũng bị thương. NHK đưa tin rằng nghi phạm đã đổ một chất giống như xăng xung quanh tòa nhà và nói "các người chết đi" khi anh ta bật lửa. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ thông tin vào về động cơ đốt phá của nghi phạm.

Các nhân chứng mô tả một ngọn lửa bùng lên rất mạnh kèm theo tiếng nổ. Một người phụ nữ sống gần đó nói với hãng tin Kyodo rằng cô đã nhìn thấy ít nhất một người bị thương bên ngoài tòa nhà.

Xưởng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản bị đốt phá

Xưởng phim đang sản xuất bộ phim ‘Sound! Euphonium’  và ‘Free! Road to the World – The Dream’ dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng này (Picture: Getty)

Hiện chưa có tuyên bố gì từ hãng phim. "Chúng tôi đang trong quá trình tìm hiểu những gì đã xảy ra", một người phụ nữ tại trụ sở của Hãng phim cho biết qua điện thoại, "Chúng tôi không thể nói cho bạn biết thêm bất cứ điều gì”.

Hãng phim hoạt hình Kyoto là nơi sản xuất một số bộ anime truyền hình nổi tiếng, bao gồm "The Melancholy of Haruhi Suzumiya" và "K-ON!"

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xưởng phim hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản bị đốt phá