Tin nhanh

Xung đột Israel-Hamas: Tiến hành đợt trao đổi con tin lần thứ hai

Việt Hải - Nguyễn Tùng (TTXVN) 26/11/2023 07:19

Tối 25/11, phong trào Hồi giáo Hamas ra tuyên bố khẳng định đã bàn giao đợt con tin thứ hai gồm người Israel và công dân nước ngoài cho tổ chức Chữ thập Đỏ.

Chú thích ảnh
Xe của Hội Chữ thập đỏ quốc tế chuyển các con tin được trả tự do tới cửa khẩu Rafah, phía nam Dải Gaza, ngày 24/11/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Trong khi đó, trên mạng xã hội X, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã có 17 con tin, gồm 13 người Israel và 4 công dân Thái Lan, đã được đưa đến Ai Cập và đang trên đường tới Israel.

Cùng ngày, kênh truyền hình al Jazeera đã phát đi hình ảnh xe bus những tù nhân Palestine được phóng thích lần này ở Beitunia, thuộc khu Bờ Tây. Hãng thông tấn WAFA của Palestine trước đó xác nhận những tù nhân này đã được đưa đến Jerusalem.

Đợt trao đổi con tin thứ hai này giữa Hamas và IDF vốn được dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 25/11 theo giờ địa phương, nhưng đã bị trì hoãn trong nhiều giờ sau khi Hamas cáo buộc Israel không thực hiện các điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo 4 ngày, vốn đã được các bên nhất trí sau hơn 6 tuần giao tranh đẫm máu.

Cũng trong ngày 25/11, phóng viên TTXVN tại Ai Cập dẫn truyền thông nước này cho biết Ai Cập đã tiếp nhận 5 máy bay chở hàng viện trợ nhân đạo dành cho Dải Gaza từ Nga, Oman, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Qatar và Saudi Arabia tại sân bay El-Arish. Kênh truyền hình Al-Qahera News cùng ngày đưa tin 7 xe tải chở nhiên liệu đã vào Gaza qua cửa khẩu biên giới Rafah.

Theo tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Ai Cập (ERC) ở khu vực Bắc Sinai, đã có 100 xe tải viện trợ nhân đạo vào Gaza cùng với các xe chở nhiên liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung đột Israel-Hamas: Tiến hành đợt trao đổi con tin lần thứ hai