Xung đột căng thẳng, UEFA đổi địa điểm đá chung kết Champions League

Thụy Anh| 26/02/2022 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước những diễn biến căng thẳng xung quanh cuộc đụng độ diễn ra giữa Ukraine và Nga, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định thay đổi địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League.

Cụ thể, ngay sau khi những xung đột căng thẳng giữa Nga và Ukraine nổ ra, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã tiến hành các cuộc nhóm họp để xem xét rút bỏ quyền đăng cai trận chung kết Champions League mùa này của TP Saint Petersburg.

Cho đến chiều ngày 25/2 (theo giờ Việt Nam), thông báo chính thức từ UEFA đã xác nhận số phận về địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League. Theo đó, thành phố St Petersburg (Nga) sẽ không còn được quyền đăng cai trận đấu quan trọng này, thay vào đó là dời tới Paris của Pháp.

cvxcvxcvxcvxc.jpg
Thông báo của UEFA về địa điểm đá chung kết Champions League

“#UCLfinal 2021/22 sẽ di chuyển từ Saint Petersburg đến Stade de France ở Saint-Denis. Trận đấu vẫ sẽ được diễn ra như dự kiến ​​ban đầu vào thứ Bảy ngày 28 tháng 5 lúc 21:00 CET. Tuyên bố đã được xác nhận”, twitter chính thức của UEFA Champions League ra thông báo.

Vào ngày 24/2 vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng đã công bố trên trang chủ của mình về những vấn đề liên quan.

“Với diễn biến căng thẳng của tình hình chiến sự đang diễn ra giữa Nga và Ukraine trong 24 giờ qua, chủ tịch của UEFA đã quyết định triệu tập cuộc họp bất thường để đánh giá tình hình và đưa ra những quyết định cần thiết.”

Ngay sau cuộc họp, Ủy ban điều hành giải đấu cũng đã thông báo về việc các CLB và đội tuyển quốc gia Nga lẫn Ukraine đang thi đấu tại các giải đấu trực thuộc UEFA sẽ buộc phải thi đấu các trận đấu trên sân nhà của họ tại địa điểm trung lập cho tới khi có quyết định mới.

19042020-champions-league-covid(1).jpg
Trận chung kết Champions League sẽ được thi đấu tại Paris

Ủy ban điều hành của UEFA cũng xác nhận sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc nhóm họp khác một cách thường xuyên và liên tục nếu như được yêu cầu để đánh giá lại một cách chi tiết nhất.

Mùa giải trước, UEFA cũng đã trao quyền đăng cai trận chung kết Champions League cho thành phố St Petersburg nhưng sau cùng đã buộc phải hủy bỏ vì những lo ngại liên quan tới công tác phòng chống dịch của Nga. Kết quả là trận chung kết Champions League sau đó đã được dời tới sân Dragao của Bồ Đào Nha.

Với quyết định lần này, PSG đang là đội bóng có cơ hội đăng quang chức vô địch lần đầu tiên trong lịch ngay tại quê nhà của mình. Đây được xem là một động lực vô cùng to lớn với Messi và các đồng đội tại Champions League năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xung đột căng thẳng, UEFA đổi địa điểm đá chung kết Champions League