Đời sống

Xúc tiến việc làm cho người lao động hai tỉnh Cao Bằng và Bắc Giang

PV 20/03/2024 - 18:58

Ngày 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Cao Bằng về việc phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Ánh - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang đến xúc tiến thu hút lao động địa phương đến làm việc tại Bắc Giang. Đồng thời cảm ơn tỉnh Bắc Giang đã tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động Cao Bằng được làm việc, sinh sống tại Bắc Giang.

1710925551747_ct-cao-bang.png
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh đã thông tin khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, các kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH của tỉnh Cao Bằng. Đồng chí cho biết, tỉnh Cao Bằng còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, khi tỷ lệ hộ nghèo lớn, tập quán sản xuất còn lạc hậu. Chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn còn nhiều hạn chế. Hạ tầng KT-XH gặp nhiều khó khăn.

Hiện, tỉnh Cao Bằng đang trong quá trình phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch. Năm 2023, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 2,24%; thu ngân sách đạt trên 2.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 18% tổng chi ngân sách của tỉnh. Tình hình quốc phòng - an ninh được quan tâm, giữ vững. Trong những năm tiếp theo, tỉnh Cao Bằng định hướng phát triển xanh, bền vững, đồng thời xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị với các tỉnh biên giới Trung Quốc.

Đồng chí Hoàng Xuân Ánh bày tỏ mong muốn trao đổi kinh nghiệm với tỉnh Bắc Giang trong phát triển KT-XH, cũng như thảo luận về các cơ hội hợp tác với tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới.

1710926311406_ct-bg-3.png
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cảm ơn Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Cao Bằng trong những năm qua đã dành nhiều tình cảm cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang, luôn đồng hành, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19.

Đồng chí bày tỏ sự đồng tình với định hướng phát triển của tỉnh Cao Bằng về phát triển xanh, phù hợp với điều kiện và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm của tỉnh Bắc Giang trong phát triển hạ tầng giao thông, mang đến sự đổi thay và phát triển kinh tế cho tỉnh.

Thông tin về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh Bắc Giang, đồng chí Lê Ánh Dương cho biết, năm 2023 tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang đạt 13,45%, đứng đầu cả nước. Tỷ trọng nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế của tỉnh đang dần giảm xuống thấp, dự kiến năm 2024 còn 11%. Thu ngân sách tỉnh năm 2023 đạt hơn 17 nghìn tỷ đồng.

Giai đoạn hiện nay, tỉnh Bắc Giang tập trung vào ba nhiệm vụ trọng tâm. Đó là sắp xếp lại đơn vị hành chính; đưa Bắc Giang thành trung tâm công nghiệp thế hệ mới của cả nước (công nghiệp xanh, công nghiệp số), giảm thiểu tác động đến môi trường; cân bằng, không để khu vực nào bị bỏ lại phía sau.

Hiện, tỉnh Bắc Giang có khoảng 10 nghìn lao động Cao Bằng đang làm việc trong các khu công nghiệp. Lao động Cao Bằng được các doanh nghiệp đánh giá cao về ý thức, tay nghề, có đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của Bắc Giang.

Để thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho người lao động; tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhu cầu đến tỉnh Bắc Giang làm việc, đồng chí Lê Ánh Dương đề nghị UBND tỉnh Cao Bằng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND cấp huyện và cấp xã quan tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang triển khai tuyên truyền sâu rộng đến người dân; tuyển chọn lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, đề nghị hai tỉnh Bắc Giang, Cao Bằng phối hợp mở tuyến xe khách Bắc Giang - Cao Bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động Cao Bằng đến Bắc Giang làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến việc làm cho người lao động hai tỉnh Cao Bằng và Bắc Giang