Xúc phạm, chống đối lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Duy Uyên| 15/04/2020 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/4, TAND huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Quýnh (34 tuổi, trú tại thôn Thiểm Xuyên, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong) ra xét xử về tội chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, ngày 7/4, Quýnh không đeo khẩu trang, 3 lần lái xe máy đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 được lập tại khu vực sân bóng thôn Thiểm Xuyên.

Mặc dù được lực lượng chức năng nhắc nhở nhiều lần về việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhưng Quýnh cố tình không chấp hành, ngang nhiên thách thức, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ.

Do Quýnh có hành vi chống đối, không chấp hành nên Thượng úy Nguyễn Văn Đức, Phó trưởng Công an xã Thụy Hòa, đã sử dụng điện thoại di động để ghi lại hành vi vi phạm của Quýnh. Ngay lập tức, Quýnh đến giật điện thoại, ném xuống đất với mục đích không cho ông Đức tiếp tục ghi hình. Ngay sau đó, Quýnh bị lực lượng Công an khống chế, đưa về trụ sở điều tra.

Xúc phạm, chống đối lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Bị cáo Nguyễn Văn Quýnh tại phiên tòa

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Quýnh là nguy hiểm cho xã hội, làm  ảnh hưởng đến ANTT, nhất là trong thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, sau khi xem xét các tình tiết của vụ việc, TAND huyện Yên Phong tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quýnh 12 tháng tù giam về tội "Chống người thi hành công vụ" theo khoản 1, điều 330 Bộ luật hình sự.

Đây là vụ án vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ được đưa ra xét xử đầu tiên và được phát trên hệ thống loa truyền thanh của huyện Yên Phong để tuyên truyền, giáo dục người dân chấp hành nghiêm các quy định pháp luật.

Theo TAND huyện Yên Phong, đây cũng là bài học răn đe, cảnh tỉnh đối với những người coi thường pháp luật, đi ngược lại những nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc phạm, chống đối lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19