Xúc động người phụ nữ Beirut chơi piano trong căn nhà đổ nát [VIDEO]

Bạch Dương| 06/08/2020 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây cư dân mạng đã chia sẻ đoạn video cảm động ghi lại cảnh một người phụ nữ cao tuổi ở Beirut chơi piano trong căn hộ bị phá hủy bởi vụ nổ vừa xảy ra tối 4/8.

 

Video: Xúc động người phụ nữ Beirut chơi piano trong căn nhà đổ nát

Đoạn video rất nhanh chóng được các ngôi sao thế giới chia sẻ trong tài khoản của họ.

Điển hình như siêu mẫu Bella Hadid đã đăng lên trang mạng Instagram cá nhân của mình, bày tỏ sự đồng cảm và kêu gọi tất cả những ai không thờ ơ hãy giúp đỡ Liban.

Bài đăng của Bella Hadid nhận được hơn 600.000 lượt xem và hơn 5.000 bình luận của người dùng. Nhiều người viết rằng họ không thể xem video này mà không cầm được nước mắt, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ đối với người dân Beirut.

Như tin đã đưa, vào tối 4/8, tại cảng Beirut đã xảy ra một vụ nổ lớn. Theo số liệu sơ bộ, nguyên nhân của thảm kịch có thể là do sơ suất: một khối lượng lớn chất nổ được lưu giữ trong kho cảng mà không tuân thủ các biện pháp an toàn.

Thông tin từ Bộ y tế Liban cho biết, số người thiệt mạng trong vụ nổ đã tăng lên 135 người, có 80 người mất tích và hơn 5.000 người bị thương.

Bộ này cũng nhận định con số này sẽ tăng lên vì nhiều người bị thương nặng vẫn chưa được điều trị hoặc bị mắc kẹt trong các đống đổ nát. Thiệt hại do vụ nổ gây ra ước tính lên tới 10 - 15 tỷ USD.

Vụ nổ được cho là tương đương với trận động đất mạnh 4,5 độ richter. Hiện tại, chính quyền địa phương đang tiếp tục các phương án khắc phục, cứu hộ và điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ nổ kinh hoàng này.

Liban cũng đã thành lập 6 bệnh viện dã chiến. Hàng loạt các quốc gia đã thực hiện các cuộc viện trợ nhân đạo như thiết bị y tế, lương thực cũng như những đội cứu hộ để hỗ trợ Liban.

Trong ngày 4/8, Tổng thống Liban Michel Aoun cũng đã họp khẩn cấp Hội đồng Quốc phòng tối cao và ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp với thủ đô Beirut.

Cùng với đó, ông Michel Aoun khẳng định kiên quyết điều tra nguyên nhân vụ nổ và buộc các quan chức liên quan phải chịu trách nhiệm đồng thời kêu gọi người dân Liban đoàn kết.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc động người phụ nữ Beirut chơi piano trong căn nhà đổ nát [VIDEO]