Tin vắn thế giới ngày 5/8: Nổ kinh hoàng ở Liban, gần 3.800 người thương vong

Bạch Dương| 05/08/2020 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 3.800 người thương vong trong vụ nổ kinh hoàng ở Beirut, Liban; Mỹ, Singapore ủng hộ giải quyết tranh chấp Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế; Mỹ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa không mang đầu đạn… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Gần 3.800 người thương vong trong vụ nổ kinh hoàng ở Beirut, Liban

Theo truyền thông nhà nước Liban, đã, làm ít nhất 73 người thiệt mạng và 3.700 người bị thương trong vụ nổ xảy ra chiều tối 4/8 tại thủ đô Beirut của nước này.

Tổng thống Liban Michel Aoun đã triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng Quốc phòng Tối cao vào tối cùng ngày. Trong khi đó, quân đội Liban đã điều động binh sĩ tới nhiều khu vực ở Beirut để tăng cường an ninh, đặc biệt ở các khu vực xung quanh hiện trường vụ nổ trên.

Tin vắn thế giới ngày 5/8: Nổ kinh hoàng ở Liban, gần 3.800 người thương vong

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở Beirut, Liban

Mỹ, Singapore khẳng định ủng hộ giải quyết tranh chấp Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế

Ngày 4/8, theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Singapore Vivian Balakrishnan, trong đó ông Pompeo tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ với các quốc gia Đông Nam Á trong việc bảo vệ quyền chủ quyền và lợi ích của các nước trên Biển Đông theo luật pháp quốc tế.

Mỹ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa không mang đầu đạn

Bộ Tư lệnh tấn công toàn cầu thuộc không quân Mỹ cho biết sáng sớm 4/8, một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Minuteman 3 không mang đầu đạn đã được phóng từ bang California nhằm vào một mục tiêu ở Thái Bình Dương trong một cuộc tấn giả định.

Ứng cử viên Tổng thống Biden lùi thời điểm công bố liên danh tranh cử

Ngày 4/8, ban vận động tranh cử của ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden thông báo sẽ lùi thời điểm công bố tên người liên danh tranh cử cùng ông Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Theo đó, thông báo sẽ được đưa ra trước khi đảng Dân chủ tiến hành đại hội toàn quốc vào ngày 17/8 để bầu chọn ứng cử viên đại diện đảng này ra tranh cử tổng thống.

Bà Aung San Suu Kyi xác nhận tranh cử vào Quốc hội Myanmar nhiệm kỳ thứ hai

Ngày 4/8, Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi chính thức công bố kế hoạch tranh cử nhiệm kỳ thứ hai vào Quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại quốc gia này.

Quốc hội Peru không phê chuẩn Thủ tướng mới được bổ nhiệm

Ngày 4/8, Quốc hội Peru thông báo Thủ tướng mới được bổ nhiệm của nước này Pedro Cateriano đã không nhận được đủ số phiếu tín nhiệm của cơ quan lập pháp và sẽ buộc phải từ chức cùng với toàn bộ nội các.

FDA cho phép sử dụng thiết bị hỗ trợ tâm thất trái cho bệnh nhân COVID-19

Nhà sản xuất thiết bị y tế Abiomed Inc ngày 4/8 cho biết Cơ quan Thuốc và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép cho thiết bị hỗ trợ tâm thất trái trong trường hợp khẩn cấp để trợ giúp các bệnh nhân bị suy tim và phổi liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Philippines thử nghiệm lâm sàng thuốc Avigan điều trị bệnh nhân COVID-19

Ngày 4/8, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Philippines Fortunato De La Pena cho biết nước này vừa bắt đầu thử nghiệm lâm sàng thuốc cảm cúm Avigan của Nhật Bản, nhằm đánh giá hiệu quả của thuốc trong điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Philippines triển khai cảnh sát giám sát thực hiện biện pháp phong tỏa toàn vùng đô thị Manila

Cảnh sát Philippines đã triển khai lực lượng để chặn các tuyến đường ở thủ đô Manila sau khi chính phủ nước này quyết định tái áp dụng biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt vùng đô thị này và các tỉnh lân cận trong bối cảnh số ca mắc mới bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tăng mạnh.

Thủ đô Hàn Quốc cho phép quán bar, vũ trường mở lại có điều kiện

Kể từ 12h ngày 4/8, chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc đã nới lỏng lệnh cấm đối với các vũ trường và quán bar, từ mức "cấm tụ tập" sang "hạn chế tụ tập có điều kiện". Trước đó, các cơ sở này bị cấm mở cửa kinh doanh từ ngày 9/5, một ngày sau khi phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại một vũ trường ở Seoul.

ILO thông qua Công ước Lao động Trẻ em

Lần đầu tiên trong lịch sử Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), một Công ước quốc tế về lao động đã được tất cả các quốc gia thành viên phê chuẩn. Công ước 182 về các hình thức lao động trẻ em đã được thế giới phê chuẩn ngày 4/8, trở thành Công ước được phê chuẩn nhanh nhất trong lịch sử của ILO.

25 triệu lao động Indonesia đang tìm việc làm

Trưởng ban điều phối đầu tư Indonesia ( BKPM) Bahlil Lahadalia ngày 4/8 cho biết, hiện có tới 17 triệu người dân nước này đã sẵn sàng gia nhập thị trường lao động, cùng với 7-8 triệu lao động bị mất việc làm do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin vắn thế giới ngày 5/8: Nổ kinh hoàng ở Liban, gần 3.800 người thương vong

Công nhân may đồ bảo hộ y tế cá nhân và khẩu trang phòng lây nhiễm dịch COVID-19 tại Tangerang, Indonesia, ngày 7/4/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

EC điều tra về kế hoạch Google thâu tóm Fitbit

Ngày 4/8, Ủy ban châu Âu (EC) đã mở cuộc điều tra "kỹ lưỡng" về kế hoạch của Google nhằm thâu tóm nhà sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe Fitbit do lo ngại thương vụ này sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh không cân bằng trên thị trường.

Kinh tế số sẽ giúp tăng cường kết nối khu vực Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và cản trở hoạt động đầu tư và thương mại toàn cầu, Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) đã tổ chức Hội nghị cấp cao về kinh doanh trực tuyến và Hội chợ triển lãm ảo Ấn Độ - ASEAN - châu Đại Dương lần đầu tiên từ ngày 4-6/8.

Mực nước sông Mekong tại Đông Bắc Thái Lan lên cao sau mưa lớn

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, mực nước sông Mekong tại tỉnh Nakhon Phanom giáp với Lào đang tăng lên sau khi có mưa lớn trong vùng trong vài ngày qua.

Mực nước sông Mekong vào sáng 4/8 đã dâng cao hơn 1m so với ngày 3/8, đạt độ cao 5m. Chính quyền tỉnh Nakhon Phanom ở Đông Bắc Thái Lan đã khuyến cáo người dân sinh sống dọc theo sông Mekong và các phụ lưu cảnh giác đề phòng lũ quét, thậm chí ngay cả khi dòng sông Mekong vẫn có thể tiếp nhận thêm nhiều nước.

Mưa lớn hoành hành tại Ấn Độ và Trung Quốc

Chính quyền thành phố Mumbai của Ấn Độ ngày 4/8 đã ban hành cảnh báo đỏ, đồng thời khuyến cáo người dân không nên ra ngoài sau khi mưa lớn diễn ra suốt đêm khiến trung tâm tài chính này chìm trong biển nước và giao thông xáo trộn.

Tai nạn giao thông gây thương vong nghiêm trọng ở Maroc

Truyền thông Maroc đưa tin 12 người đã thiệt mạng và 26 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra sáng 4/8 ở miền Tây nước này.

Cướp xe chở tiền của ngân hàng tại trung tâm Berlin

Chiều 4/8 (theo giờ Việt Nam), ở thủ đô Berlin của Đức đã xảy ra một vụ cướp táo tợn nhằm vào một xe chở tiền tại chi nhánh ngân hàng Volksbank trước quảng trường Bundesplatz.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 5/8: Nổ kinh hoàng ở Liban, gần 3.800 người thương vong