Xuất hiện website bán vé tàu Tết giả trên mạng

Hải Vân| 09/12/2016 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa thông báo về việc xuất hiện website bán vé tàu Tết giả trên mạng, đắt hơn nhiều lần vé của ngành đường sắt.

Hiện nay, trên mạng đã xuất hiện một số website bán vé tàu hỏa với giá đắt gấp 4-5 lần so với giá vé của ngành đường sắt. Website này có tên miền https://vietnam-railway.com, rất giống tên miền website của ngành đường sắt, chính vì vậy mà có một số hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài đã hiểu nhầm website đó là của ngành đường sắt.

Để đặt mua vé, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác, hành khách truy cập vào website chính thức của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (www.dsvn.vn). Ngoài ra, hành khách có thể truy cập thêm các trang website của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam www.vr.com.vn; Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Gòn (www.saigonrailway.com.vn); Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội: (www.vantaiduongsathanoi.vn) để được mua vé đúng giá niêm yết, tránh bị lừa đảo.

Xuất hiện website bán vé tàu Tết giả trên mạng

Giao diện của website giả mạo

Sau khi thông tin cảnh báo được đưa ra, phóng viên đã liên hệ với website giả mạo nêu trên để đặt mua vé. Theo đó, chặng Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội (ngày 15/1/2017) được bán với giá 2.600.000đ/ vé giường nằm tầng 2, tàu SE8. Trong khi giá vé niêm yết tại Ga Sài Gòn là 1.864.000đ, đắt hơn gần 600.000đ/1 vé/1 lượt. Nhân viên book vé cho rằng vì công ty làm dịch vụ nên giá vé sẽ cao hơn nhiều lần so với vé tại ga.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm nay, lượng vé tại Ga Sàn Gòn phục vụ tết đã được bán ra gần hết, người dân cần lưu ý  tìm hiểu và mua vé trước để tránh hiện tượng khan vé và phải mua vé giá cao, hoặc mua vé qua các công ty dịch vụ, website giả mạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện website bán vé tàu Tết giả trên mạng