Đời sống

Xuất hiện vết nứt sâu trên đồi, sơ tán khẩn cấp cả thôn

Hải Nam 20/09/2024 - 11:09

Sáng 20/9, Trung tá Lương Tất Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Đắc Pring (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết, Đồn Biên phòng Đắc Pring (BĐBP Quảng Nam) và các lực lượng của địa phương đã tổ chức sơ tán khẩn cấp 11 hộ/41 nhân khẩu của thôn 56B (xã Đắc Pre, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) đến nơi an toàn.

Theo đó, ngày 19/9 người dân người dân thôn 56B, thuộc xã Đắc Pre phát hiện các vết nứt sâu 1,3m - 5m với chiều dài hơn 120m trên ngọn đồi phía sau khu dân cư thôn 56B. Một số điểm bị sạt, lún sâu theo lớp tầng; toàn bộ vị trí này theo đánh giá sơ bộ đã bị ngấm nước và có nguy cơ sạt trượt bất cứ lúc nào.

vn5(1).jpg
Xuất hiện nhiều vết nứt sâu, có nguy cơ sạt lở trên đồi tại thôn 56B (xã Đắc Pre, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam)

Sau khi tiếp nhận thông tin, chính quyền xã Đắc Pre phối hợp với Đồn Biên phòng Đắc Pring huy động lực lượng nhanh chóng sơ tán, đưa toàn bộ người dân có nhà đang bị sạt lở uy hiếp đến nơi an toàn.

Đến 18 giờ 45 phút cùng ngày, các lực lượng đã hoàn tất việc sơ tán người, di chuyển tài sản người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồn Biên phòng Đắc Pring cắt cử 1 tổ công tác làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng tại chỗ, kịp thời xử lý khi tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

vn1(1).jpg
Chính quyền xã Đắc Pre phối hợp với Đồn Biên phòng Đắc Pring nhanh chóng sơ tán người dân đến nơi an toàn.

Cũng trong đêm 19/9, tại huyện Đông Giang (Quảng Nam) đã tổ chức sơ tán khẩn cấp 12 hộ dân ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao đến nơi trú ẩn an toàn trước nguy cơ một số khu dân cư bị sạt lở đe dọa.

Tại tỉnh Quảng Nam, mưa đã ngớt nhưng các đợt mưa lớn kéo dài những ngày trước đó khiến khu vực đồi núi đã “no nước” nên nguy cơ sạt lở rất cao. Nhiều khu vực đồi núi tại các huyện vùng cao Phước Sơn, Nam Trà My, Đông Giang, Nam Giang xuất hiện nhiều vết nứt. Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương bố trí lực lượng sẵn sàng sơ tán, di dời dân trong trường hợp khẩn cấp.

vn4(1).jpg
Quảng Nam yêu cầu các địa phương bố trí lực lượng sẵn sàng sơ tán, di dời dân trong trường hợp khẩn cấp.

Chính quyền địa phương cử lực lượng thường xuyên kiểm tra, rà soát diễn biến của thiên tai, sẵn sàng sơ tán người dân khi cần thiết. Địa phương cũng vận động người dân dự trữ lương thực và các nhu yếu phẩm đảm bảo cung ứng đủ trong vòng 10 ngày nếu xảy ra tình trạng cô lập do mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện vết nứt sâu trên đồi, sơ tán khẩn cấp cả thôn