Môi trường

Xuất hiện tình trạng kích điện bắt giun ở Kon Tum

Văn Hà 03/10/2023 - 18:08

Ngày 3/10, thông tin từ UBND xã Đăk Tờ Re (huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum) cho biết, lực lượng chức năng xã đã phát hiện, ngăn chặn 2 người dùng máy kích điện để bắt giun đất.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng Công an xã Đăk Tờ Re đã phát hiện 2 vợ chồng ông N.V.B. (SN 1968) và bà P.T.H. (SN 1967, trú tại xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy) đang sử dụng kích điện để bắt giun đất tại thôn Đăk Pơ Kong.

Các đối tượng dùng 2 que sắt nối với máy kích bằng dây điện và cắm trực tiếp xuống đất. Trong vòng bán kính khoảng 2m, tất cả các loại giun đất đều bò lên mặt đất. Sau khi thu gom giun, người săn di chuyển sang địa điểm khác và lặp lại quy trình cũ.

anh-2.-kon-tum.-bat-giun-dat.jpg
anh-1.-kon-tum.-bat-giun-dat.jpg
Tang vật Công an thu giữ

Công an xã Đăk Tờ Re đã thu giữ 1 bộ dụng cụ kích điện, 20kg giun đất, các đối tượng đã thừa nhận hành vi kích điện bắt giun đất của mình. Cơ quan chức năng đã lập biên bản và tạm giữ bộ dụng cụ kích điện, đồng thời, bắt ký cam kết không tái phạm.

Để ngăn chặn tình trạng này, UBND huyện Kon Rẫy chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn; chú trọng công tác tuyên truyền về vai trò, lợi ích của giun đất đối với môi trường và đời sống của cây trồng cũng như ý thức bảo vệ loại sinh vật hữu ích này, nhất là các chủ vườn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện tình trạng kích điện bắt giun ở Kon Tum