Xuất hiện nhiều túi nilon đựng thịt thối trôi dạt vào bờ biển Phú Lộc

Sông Trà| 09/01/2018 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 1 tuần qua, tại ven bờ biển các xã thuộc huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) bỗng dưng xuất hiện một lượng lớn thịt động vật thối không rõ nguồn gốc, được đựng trong các túi nilon trôi dạt vào bờ khiến môi trường bị ô nhiễm.

Theo một số ngư dân ở xã Lộc Vĩnh, Lăng Cô (huyện Phú Lộc) phản ánh thì tình trạng thịt động vật đã phân hủy nặng trôi dạt vào ven bờ, bãi cát xuất hiện hơn 1 tuần qua. Nguyên nhân xuất hiện một khối lượng lớn thịt động vật thối trên bờ biển hiện vẫn chưa rõ, nhưng tình trạng này đã ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh bãi biển và việc đánh bắt cá của người dân.

Theo ghi nhận, tại ven bờ biển xã Lộc Vĩnh, Chân Mây – Lăng Cô xuất hiện các túi được gói rất kỹ bằng nilon còn có cả những thùng xốp, qua quan sát thì bên trong các túi là thịt động vật đã thối, bốc mùi hôi nồng nặc, một số túi khi mở ra có cả dấu kiểm dịch trên thịt.

Xuất hiện nhiều túi nilon đựng thịt thối trôi dạt vào bờ biển Phú Lộc

Xuất hiện nhiều túi nilon đựng thịt thối trôi dạt vào bờ biển Phú Lộc

Những túi nilon chứa thịt động vật thối bỗng dưng xuất hiện tại ven vùng biển Phú Lộc

Sau khi phát hiện tình trạng này, người dân cùng chính quyền địa phương đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chân Mây tiến hành thu gom và tiêu hủy tạm thời bằng hình thức chôn lấp ở các bãi cát ven biển sau đó khử trùng bằng vôi.

“Do các túi ni lông dạt vào bờ rải rác trong ngày, nên trước mắt bà con chúng tôi chủ yếu tiêu hủy số thịt động vật thối này bằng hình thức chôn lấp tại các bãi cát để tránh ô nhiễm môi trường và hơn nữa là sợ dịch bênh lây lan”, một số người dân sống gần khu vực cho biết.

Ông Nguyễn Văn Vinh, ngư dân trú tại xã Lộc Vĩnh cho biết: “Các túi nilon đựng thịt thối trôi dạt vào bờ biển này từ nhiều ngày hôm qua, khi có nắng lên, mùi thối theo gió lan rộng ra các nơi, chúng tôi phải mang chôn lấp tạm thời dưới cát vì mùi hôi thối nồng nặc không chịu được”.

Xuất hiện nhiều túi nilon đựng thịt thối trôi dạt vào bờ biển Phú Lộc

Người dân tiến hành chôn lấp tạm thời những túi thịt thối này dưới cát

Theo ông Lê Công Minh - Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, hiện tượng các túi ni lông, thùng xốp bên trong chứa thịt động vật thối dạt vào bờ biển Lộc Vĩnh xuất hiện trong 3 ngày: mồng 1, mồng 5 và mồng 6/1. Các túi dạt vào rải rác ở các thôn Bình An 1, Bình An 2 và Phú  Hải với khối lượng mỗi bì từ 1-5kg. Trong đó, nơi thịt thối dạt tấp vào nhiều nhất là bờ biển thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, giáp ranh Thị trấn Lăng Cô).

Trao đổi về vấn đề này, ông Phan Văn Trọng - Trưởng phòng TN&MT huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) cho biết, ngay khi nhận phản ánh của chính quyền địa phương, đơn vị đã về kiểm tra và hướng dẫn người dân, chính quyền thực hiện các biện pháp chôn lấp, phun tiêu độc khử trùng để tránh tình trạng ô nhiễm môi trường và đặc biệt là ngăn chặn tình hình xuất hiện dịch bệnh xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện nhiều túi nilon đựng thịt thối trôi dạt vào bờ biển Phú Lộc