Xuất hiện flash USB tích hợp đầu đọc dấu vân tay

Kiên Trung| 15/08/2016 03:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ổ flash USB cung cấp hai phân vùng làm việc, gồm Public và Private, trong đó phân vùng thứ hai sẽ chỉ được tương tác khi được xác nhận bởi dấu vân tay.

Elephone, thương hiệu sản xuất smartphone Trung Quốc, vừa cho ra mắt chiếc flash USB mang tên U-Disk. Điểm độc đáo của sản phẩm này chính là tích hợp đầu đọc dấu vân tay cỡ lớn ngay trên thân thiết bị.

Xuất hiện flash USB tích hợp đầu đọc dấu vân tay

Đầu đọc dấu vân tay được đọc trên phần thân của U-Disk, cho phép chủ nhân thực sự truy cập vào nội dung Private

Hệ thống tập tin trên U-Disk sẽ được chia thành hai phần, gồm Public (dữ liệu có thể truy cập, thêm hoặc xóa bởi bất cứ ai mà không cần quét dấu vân tay) và Private (dữ liệu không có thể truy cập, thêm hoặc xóa nếu không tiến hành quét dấu vân tay).

Chưa rõ khả năng xử lý mã hóa và giải mã trên U-Disk của Elephone, cùng với đó phương pháp mã hóa trên ổ đĩa còn là bí mật. Đặc biệt hơn, giới phân tích cũng chưa thể đưa ra mức đánh giá về phương pháp an ninh sinh trắc học trên ổ flash USB này. Bởi trước đó vào năm 2008 đã có nhiều tranh cãi về an toàn dữ liệu khi ý tưởng về flash USB tích hợp đầu đọc dấu vân tay được đưa ra.

Dù thế nào đi chăng nữa thì Elephone U-Disk có một thiết kế khá mạnh mẽ nhờ thân ổ đĩa được làm bằng hợp kim kim loại. Công ty Trung Quốc nói rằng đầu đọc vân tay trên ổ đĩa có tốc độ đọc khá nhanh với độ chính xác cao.

Chưa rõ thông tin về thời điểm ổ flash USB mới từ Elephone được trình làng, cũng như nền tảng hệ điều hành hỗ trợ, kích thước lưu trữ cũng như chi phí giá thành khi cập bến thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện flash USB tích hợp đầu đọc dấu vân tay