Xuất hiện điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên

Kiên Trung| 26/08/2015 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng điện thoại Archos của Pháp vừa giới thiệu chiếc điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên của mình. Bên cạnh đó Microsoft cũng đưa ra yêu cầu hạn chế đối với thiết bị muốn nâng cấp lên hệ điều hành mới của mình.

Archos 50 Cesium - điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên

Archos được biết đến là công ty nổi tiếng với việc sản xuất smartphone Android giá rẻ vừa tiết lộ thông tin về chiếc điện thoại Archos 50 Cesium mà công ty sẽ mang đến triển lãm IFA 2015 diễn ra ở Berlin vào đầu tháng 9 tới. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ được phát hành ra thị trường vào tháng 10.

Xuất hiện điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên

Theo kế hoạch thì Archos 50 Cesium sẽ có giá bán 99 bảng tại Anh, hoặc 150 USD tại Mỹ, do đó sẽ không quá bất ngờ khi máy chỉ sở hữu những cấu hình phần cứng cơ bản.

Cụ thể, điện thoại trang bị chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 210 tốc độ 1,1 GHz, màn hình 5 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel, camera 2 MP ở mặt trước, camera 8 MP ở mặt sau, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và pin dung lượng 2.100 mAh. Máy cũng hỗ trợ khả năng 2 SIM và kết nối LTE tốc độ cao.

Như vậy thiết bị mới của Archos có thể là một trong những điện thoại đầu tiên trên thế giới chạy Windows 10 Mobile khi nó được phát hành, cùng với những thiết bị Lumia của Microsoft.

Windows Phone sẽ quay lưng thiết bị bộ nhớ trong 4 GB

Theo trang web về Windows 10 Mobile, Microsoft cho biết các thiết bị chạy hệ điều hành này phải có bộ nhớ trong tối thiểu 8 GB. Điều này có nghĩa kích thước 4 GB được áp dụng trên các thiết bị Windows Phone giá rẻ hiện nay sẽ không có đủ yêu cầu để được cập nhật lên hệ điều hành mới.

Ở thời điểm hiện tại có một số ít thiết bị Windows Phone 8.x có bộ nhớ trong 4 GB, bao gồm Lumia 530, Karbonn Titanium Wind W4, Thunder 450W, BLU Win JR LTE và Yezz Billy 4. Trong số này, Thunder 450W của Kazam đã nhận được thông báo cho biết, máy không đạt đủ điều kiện để nâng cấp lên hệ điều hành mới.

Xuất hiện điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên

Như vậy, đây sẽ là tin vui cho phần lớn các thiết bị Lumia chạy Windows Phone 8.x hiện nay, bởi ngoại trừ Lumia 530 ra thì tất cả các thành viên còn lại đều có bộ nhớ trong thấp nhất là 8 GB. Lượng thiết bị Lumia cũng chiếm đến khoảng 90% thị trường thiết bị Windows Phone nên các thay đổi chính sách của Microsoft sẽ không có tác động quá lớn.

Mặc dù vậy, đây là điều bất ngờ bởi trước đó Microsoft thông báo rằng, yêu cầu tối thiểu dành cho các thiết bị Windows 10 Mobile đó là trang bị bộ nhớ trong 4 GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên