Xuất hiện chùm ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trong một gia đình tại Hải Dương

Đình Quế| 28/07/2021 12:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 28/7, trao đổi với PV Báo Công lý, Giám đốc CDC Hải Dương thông tin, đối với trường hợp mắc Covid- 19 tại huyện Nam Sách, hiện đã xuất hiện thêm 5 trường hợp lây nhiễm đều là người thân trong gia đình.

Theo thông tin từ CDC Hải Dương, sau 47 ngày ở vùng an toàn, tối 27/7, tỉnh Hải Dương xuất hiện 1 ca dương tính với Covid- 19 trong cộng đồng.

Theo đó, ca mắc Covid- 19 được xác định là chị chị P.T.N., (SN 1990, trú ở thôn Tân Thắng, xã Thái Tân, huyện Nam Sách).

hai-duong-1.jpg
Sau 47 ngày không xuất hiện ca nhiễm Covid- 19 trong cộng đồng, Hải Dương bất ngờ xuất hiện chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây.

Ngay trong đêm 27/7, CDC Hải Dương đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ khu dân cư Gia Binh, thị trấn Nam Sách; khu dân cư Chợ Hóp, xã Nam Hồng và thôn Tân Thắng, xã Thái Tân. Đồng thời huy động hàng chục cán bộ và vật tư, thiết bị và với sự tham gia của 100 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, việc lấy hơn 2.000 mẫu xét nghiệm đã hoàn thành vào sáng sớm nay (28/7).

Kết quả xét nghiệm của CDC sáng 28/7 cho thấy, có thêm 5 ca dương tính với Covid- 19 đều là người thân của bệnh nhân P.T.N. Cụ thể, ông P.V.L (SN 1961, bố chồng chị N); bà T.T.H (SN 1965, mẹ chồng chị N); anh P.T.T (SN 1986, chồng chị N); cháu P.T.H.M (SN 2017, con) và anh P.V.C (SN 1988, trú tại khu Nhân Hưng, thị trấn Nam Sách, bạn thân chị N).

Huyện Nam Sách đã tạm thời phong tỏa toàn bộ khu dân cư Gia Binh (nơi vợ chồng chị N. tạm trú và mở hàng ăn); toàn bộ các hộ thuộc đội 14, thôn Tân Thắng, xã Thái Tân (nơi chị N. đăng ký thường trú) và Trung tâm Y tế huyện Nam Sách (nơi chị N. từng đến khám bệnh). Lập chốt phong tỏa tạm thời thị trấn Nam Sách và thôn Tân Thắng.

Theo điều tra dịch tễ, chị P.T.N đang có thai 7 tuần và bán hàng ăn tại nhà hàng Tuân Thỏ (địa chỉ tại khu Gia Binh, chợ Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách). BCĐ phòng, chống Covid- 19 Nam Sách đã truy vết được 31 người tiếp xúc với chị N. và tiến hành phun khử khuẩn khu vực nữ bệnh nhân này sinh sống.

Từ ngày 14 – 25/7, chị N. chỉ ở quán bán hàng, không đi đâu xa, không ra ngoài tỉnh, không tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 26/7, chị N. có biểu hiện sốt, không ho, không khó thở nên đến Trung tâm Y tế huyện Nam Sách khám, được tư vấn làm xét nghiệm SARS-CoV-2 và đã cho kết quả dương tính.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện chùm ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trong một gia đình tại Hải Dương