Xuân Trường được ví như Xabi Alonso của Việt Nam

Hà Sơn| 13/12/2016 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang thể thao ESPN đánh giá cao màn trình diễn của tiền vệ Xuân Trường tại AFF Cup vừa qua với những con số ấn tượng.

ESPN viết: “Xuân Trường đã chứng minh được khả năng điều tiết lối chơi của mình khi thực hiện tới 87 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 95%. Đặc biệt là 5 trong số đó dẫn tới những cú dứt điểm về phía khung thành Indonesia”. Đây là những thống kê cho thấy khả năng chơi bóng của tiền vệ Việt Nam.

Xuân Trường được ví như Xabi Alonso của Việt Nam

Xuân Trường được ví là Xani Alonso của Việt Nam

Trang thể thao trên viết thêm: “Dù chỉ mới 21 tuổi nhưng có thể nói Xuân Trường đã là ông chủ tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam. Dựa trên cách xử lý bóng khôn ngoan, anh có thể được xem như là một Xabi Alonso của đội bóng áo đỏ. Xuân Trường hứa hẹn là điểm tựa cho tuyến giữa của ĐT Việt Nam trong 10 năm tới”.

Lương Xuân Trường trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMC với màn ra mắt thành công trong màu áo U19 Việt Nam năm 2014. Hiện nay Xuân Trường đang khoác áo Incheon của Hàn Quốc theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm. Cựu tiền vệ HAGL bắt đầu được ra sân thường xuyên hơn tại xứ kim chi trong các vòng đấu cuối.

Tuy nhiên, với lịch thi đấu khá dày khi về khoác áo tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup, sắp tới tiền vệ người Tuyên Quang dự giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên nhưng HAGL sẽ phải cân nhắc việc sử dụng cầu thủ này tránh quá tải dù sao đây vẫn là cầu thủ trẻ.

Hy vọng trong tương lai không xa sẽ xuất hiện thêm các lớp cầu thủ trẻ tiềm năng để Xuân Trường có nhiều “đất diễn”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân Trường được ví như Xabi Alonso của Việt Nam