Xử phạt vi phạm một số cơ quan báo chí

PV| 02/08/2017 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo điện tử Dân Việt (Cơ quan của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì đăng, phát hình ảnh sai sự thật.

Ngày 2/8, Thanh tra Bộ TT&TT ra quyết định số 71/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo điện tử Dân Việt.

Theo đó, Báo điện tử Dân Việt bị xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì vi phạm: Đăng, phát hình ảnh sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết “Bộ TNMT “điểm mặt” Formosa là sự cố môi trường nổi cộm 2016” vào ngày 20/7/2017.

Trong quyết định xử phạt cũng có nêu tình tiết giảm nhẹ cho Báo điện tử Dân Việt là báo đã nhận ra sai phạm, báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước, kịp thời khắc phục hậu quả đồng thời hợp tác với cơ quan chức năng để xem xét giải quyết vụ việc.

 Đây là tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1,2 Điều 9 Luật Xử lý vi phạm hành chính. Báo điện tử Dân Việt cũng buộc phải cải chính, xin lỗi theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 25/7, Cục Báo chí (thuộc Bộ TT-TT) đã ra quyết định xử phạt hành chính với Tạp chí điện tử Hòa nhập với tổng tiền phạt lên đến 57 triệu đồng vì 4 hành vi vi phạm. Cụ thể, Tạp chí điện tử Hòa nhập đã “thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động báo chí”; hành vi này vi phạm quy định tại Điểm d, Khoản 3, Điều 5, Nghị định số 159 của Chính phủ, áp dụng mức phạt tiền là 30 triệu đồng.

Thứ hai, tạp chí này đã “thực hiện không đúng quy định ghi trong giấy phép hoạt động báo chí” quy định tại Điểm a Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 159 và bị áp dụng xử phạt 8 triệu đồng.

Thứ ba, Tạp chí đã “thông tin sai sự thật trong bài “Bất bình thường từ một quyết định khởi tố bị can của Công an tỉnh Đăk Nông ngày 9/6/2017” vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 8, Nghị định 159 và bị xử phạt 15 triệu đồng kèm biện pháp khắc phục là phải cải chính, xin lỗi theo quy định. 

Thứ tư, “Minh họa không phù hợp nội dung thông tin làm cho người đọc hiểu sai nội dung thông tin trong bài “Bất bình thường từ một quyết định khởi tố bị can của Công an tỉnh Đăk Nông ngày 9/6/2017” vi phạm Điểm b, Khoản 2, Điều 8, Nghị định số 159; bị phạt tiền 4 triệu đồng và phải cải chính, xin lỗi theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt vi phạm một số cơ quan báo chí