Xử phạt tài xế tung tin đồn phong tỏa TP. HCM

Gia Anh| 30/03/2020 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/3, Công an phường Hiệp Tân (quận Tân Phú, TP. HCM) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 1 tài xế tung tin đồn phong tỏa TP. HCM 14 ngày.

Theo đó, Công an phường Hiệp Tân đã quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Đúng (SN 2000, là tài xế) do có hành vi "Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật và vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân".

Trước đó, ngày 26/3, Đúng đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân của mình đăng tải thông tin TP.HCM bị phong toả 14 ngày do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bài viết của Đúng nhận được nhiều bình luận, chia sẻ. Sau một thời gian đăng tải, Đúng đã chủ động xoá bài viết của mình.

Xử phạt tài xế tung tin đồn phong tỏa TP. HCM

Tài xế bị xử phạt 10 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật. Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Sau khi bị cơ quan Công an triệu tập, Đúng đã thừa nhận hành vi đăng tải, chia sẻ một số thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng là vì muốn mọi người phòng ngừa dịch bệnh.

Công an phường xác định chủ tài khoản đã vi phạm điểm a khoản 3 điều 64 Nghị định 174 về lĩnh vực công nghệ thông tin, bưu chính viễn thông và tần số vô tuyến điện. Xét thấy tài xế vi phạm lần đầu, nhân thân tốt nên Công an phường Hiệp Tân áp dụng hình thức xử phạt theo mức thấp nhất là 10 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt tài xế tung tin đồn phong tỏa TP. HCM