Xử phạt nam thanh niên livestream sai sự thật về phòng, chống dịch Covid– 19

Thanh Phương| 06/08/2021 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình triệu tập và làm rõ hành vi đăng tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với Quách Công Luận, sinh năm 1995, trú tại xã Ngọc Lương (Yên Thuỷ, Hoà Bình).

Quá trình xác minh cho thấy, ngày 28/7/2021, Quách Công Luận di chuyển từ tỉnh Hoà Bình sang địa phận tỉnh Ninh Bình. Gặp chốt phòng, chống dịch bệnh Covid– 19 đang làm nhiệm vụ khi đến khu vực cầu Lập Cập, xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, Quách Công Luận đã sử dụng điện thoại livestream trên hai tài khoản Facebook “Luận Dạy Lái” và “ Quách Công Luận” với các nội dung “Ngăn sông cấm chợ. Mọi người chia sẻ Cầu Lập cấm đường xuống Nho Quan nha” và “Cấm đường Cầu Lập xuống Nho Quan mọi người chú ý nhé. Lên được nhưng xuống thì không” sai sự thật về hoạt động của các chốt phòng, chống dịch bệnh Covid– 19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình.

xuphat.jpg
Quách Công Luận tại buổi làm việc với cơ quan chức năng

Hành vi của Luận đã ảnh hưởng tới việc đi lại của nhiều người. Khi làm việc với cơ quan chức năng, Quách Công Luận đã thừa nhận hành vi đăng tải các thông tin trên là sai sự thật, tự nguyện gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm. 

Căn cứ vào điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, Cơ quan chức năng đã ra Quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Quách Công Luận.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nam thanh niên livestream sai sự thật về phòng, chống dịch Covid– 19