Xử phạt nam tài xế cố tình không nhường đường cho xe cứu thương

Nhật Vũ| 18/05/2021 13:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nam tài xế điều khiển xe tải có hành vi "đánh võng", phớt lờ và cố tình không nhường đường cho xe cứu thương đang làm nhiệm vụ.

Ngày 18/5, lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan này vừa lập biên bản đối tài xế xe tải điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Tài xế xe tải không cho xe cấp cứu vượt được xác định là Vi Mạnh Hùng (29 tuổi, trú xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, Phú Thọ).

t-xe.jpg
Nam tài xế cố tình không nhường đường cho xe cứu thương

Trước đó, trưa 17/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh xe tải BKS: 22C-006.58 có hành vi không nhường đường cho xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương chở người đi cấp cứu, đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 2, hướng Phú Thọ - Tuyên Quang (đoạn qua xã Thái Long, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang).

Mặc dù đã liên tục kéo còi xin vượt nhưng xe ô tô tải BKS: 22C-006.58 vẫn cố tình phớt lờ, di chuyển "đánh võng", chắn đầu không cho chiếc xe cứu thương vượt lên suốt quãng đường gần 10km.

Đoạn video đã có nhiều lượt chia sẻ và bình luận thể hiện sự bức xúc của cộng đồng mạng đối với hành vi của lái xe ô tô 22C-006.58.

Sau khi nắm bắt được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông khẩn trương xác minh làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm nói trên.

Qua điều tra, đến 21h ngày 17/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã xác định được người điều khiển xe ô tô tải trong video clip được đăng tải trên mạng xã hội là Vi Mạnh Hùng. Tại cơ quan Công an, Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành lập biên bản đối với Vi Mạnh Hùng về hành vi “Điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ” quy định tại Điều 5, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, mức tiền phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng; hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nam tài xế cố tình không nhường đường cho xe cứu thương