Xử phạt nam hành khách lăng mạ, vỗ vào đầu nhân viên hàng không

Nhật Vũ| 02/07/2020 17:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nam hành khách bị hãng VietJet từ chối vận chuyển, thậm chí bị phạt 2 triệu đồng vì có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.

Mới đây, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã ra quyết định xử phạt một nam hành khách 37 tuổi với số tiền 2 triệu đồng về hành vi lăng mạ và dùng tay vỗ vào đầu nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Bắc, quyết định trên được đưa ra căn cứ theo Nghị định 162/2018 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Xử phạt nam hành khách lăng mạ, vỗ vào đầu nhân viên hàng không

Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 30/6, tại cửa ra máy bay số 1, nhà ga T1, Sân bay Nội Bài, nhân viên phục vụ chuyến bay số hiệu VJ145 đang làm thủ tục cho chặng bay Hà Nội – TP. HCM thì phát hiện anh Lại Đức Quyết (ngụ phố Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội) mang hành lý xách tay nặng 11,3 kg, vượt quy định khoảng 4 kg.

Nhân viên hàng không trực tiếp giải thích và yêu cầu ông Quyết phải nộp tiền quá cân cho số hành lý trên, tuy nhiên hành khách không chấp nhận.

Đến giờ máy bay khởi hành, hãng VietJet đã từ chối vận chuyển hành khách trên. Sau quyết định đó, nam hành khách này có hành vi chửi bới, lăng mạ và dùng tay vỗ vào đầu nhân viên phục vụ chuyến bay.

Theo quy định hành lý xách tay của hãng VietJet, mỗi hành khách lên máy bay được mang 2 kiện hành lý với tổng khối lượng không quá 7 kg. Nếu muốn mang lượng hành lý nặng hơn, hành khách phải mua gói hành lý trả trước. Cước phí có thể thay đổi tùy theo chặng nội địa hay quốc tế, mua sớm qua website hoặc mua khi check-in.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nam hành khách lăng mạ, vỗ vào đầu nhân viên hàng không