Xử phạt một trang thông tin điện tử hoạt động không phép

Tùng Anh| 27/03/2020 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/3, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ trang thông tin điện tử quangsang.net vì sao chép tin, bài của các cơ quan báo chí nhưng không có giấy phép hoạt động.

Cụ thể, từ năm 2018 đến nay, trên trang thông tin điện tử https://quangsang.net thường xuyên đăng tải, trích dẫn các bài viết trên các báo điện tử như Vnexpress.net; tienphong.vn; zing.vn… hoạt động như trang thông tin điện tử tổng hợp.

Qua xác minh, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa xác định chủ sở hữu trang thông tin điện tử https://quangsang.net là ông N.Q.S (trú tại phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa). Ông S thừa nhận trực tiếp quản trị, đăng và sửa tin, bài trên trang thông tin điện tử này.

Xử phạt một trang thông tin điện tử hoạt động không phép

Ông N.Q.S (phía bên phải) - Chủ trang thông tin điện tử quangsang.net

Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa cũng đã ra quyết định phạt hành chính đối với ông N.Q.S với mức xử phạt 5 triệu đồng vì vi phạm về việc thiết lập trang thông tin điện tử hoạt động như trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng không có giấy phép theo Khoản 2 Điều 63 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông S. cam kết thực hiện ngay gỡ bỏ các tin bài được trích dẫn, liên kết từ các báo; chấp hành xử phạt vi phạm hành chính và tuân thủ thực hiện các quy định pháp luật về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt một trang thông tin điện tử hoạt động không phép