Đời sống

Xử phạt Hợp tác xã Central Coop do xây dựng trái phép

Thanh Phương 01/07/2024 - 08:32

Ngày 1/7, thông tin từ UBND huyện hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Hợp tác xã Central Coop (đóng tại xã Hoằng Ngọc) do xây dựng công trình mà không có giấy phép, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Cụ thể, UBND huyện Hoằng Hóa đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 27/QĐ-XPVPHC đối với Hợp tác xã Central Coop, tổng số tiền xử phạt là 165 triệu đồng.

congtrinh.jpg
Hiện trạng công trình vi phạm

Trong đó, hành vi vi phạm: Xây dựng các hạng mục công trình không có giấy phép xây dựng (thuộc phần đất xây dựng xưởng sản xuất, kinh doanh các loại sản phẩm thủ công mỹ nghệ) bị xử phạt 130 triệu đồng (01 nhà 2 tầng, 01 tum, diện tích 486m2); Xây dựng lấn chiếm đất hành lang an toàn giao thông đường bộ (01 nhà mái tôn diện tích 143m2) bị xử phạt 35 triệu đồng, buộc phá dỡ công trình xây dựng vi phạm.

Đối với các hạng mục xây dựng không phép thuộc diện tích xây dựng xưởng sản xuất, kinh doanh các loại sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Hợp tác xã Central Coop có 90 ngày để hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

toancanh.jpg
Công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông

Theo hồ sơ, ngày 7/10/2010, UBND tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định số 3557/QĐ-UBND về việc thu hồi 2.802,24 m2 đất do UBND xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa quản lý để cho Hợp tác xã Thủ công mỹ nghệ xuất khẩu Phương Anh thuê với mục đích xây dựng xưởng sản xuất, kinh doanh các loại sản phẩm thủ công mỹ nghệ; thời gian thuê đất là 50 năm.

Tuy nhiên, sau đó khu đất trên hiện đã được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho Hợp tác xã Central Coop. Qua theo dõi, kiểm tra thì UBND xã Hoằng Ngọc phát hiện Hợp tác xã Central Coop đã phá một số khu nhà cũ và đang bao móng xây dựng khu nhà mới.

Ngày 19/1/2024, UBND xã Hoằng Ngọc đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đình chỉ xây dựng với Hợp tác xã Central Coop do không xuất trình hồ sơ xây dựng và yêu cầu phải đình chỉ việc xây dựng cho đến khi có đầy đủ hồ sơ thì mới được tiếp tục xây dựng. Tuy nhiên, sau đó hợp tác xã này vẫn bất chấp lệnh cấm, tiếp tục đổ các trụ cột.

Chính quyền địa phương đã làm việc với bà Phạm Thị Thu Hiền (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã Central Coop) thì được biết khu đất trên đang được chủ đầu tư xây dựng mới để kinh doanh karaoke, vì trước đây chỗ này cũng từng có hoạt động kinh doanh karaoke.

Ngay sau đó, UBND huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan xuống kiểm tra, lập biên bản và tham mưu phương án xử lý các vi phạm trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt Hợp tác xã Central Coop do xây dựng trái phép