Xử phạt hơn 1.000 tài xế đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc

Chí Tâm| 14/09/2022 19:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Cục cảnh sát giao thông (CSGT), hành vi lái xe đi vào làn đường khẩn cấp được ghi nhận diễn ra trên cả 8 tuyến cao tốc do Cục quản lý. Các tổ công tác trong quá trình làm nhiệm vụ đã xử phạt hơn 1.000 tài xế.

Ngày 14/9, báo cáo của Cục CSGT cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát trên 8 tuyến cao tốc (gồm: Hà Nội - Hải Phòng; Bắc Giang - Lạng Sơn; Hà Nội - Thái Nguyên; Hà Nội - Lào Cai; TP.HCM - Trung Lương; Trung Lương- Mỹ thuận; Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình) trong 8 tháng đầu năm 2022, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 1.097 trường hợp tài xế vi phạm lỗi điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc.

xe.jpeg
Xe khách chạy vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Ảnh: Hoàng Nam

Chiếm nhiều nhất trong số các vi phạm đến từ tài xế xe con với 603 trường hợp, tiếp đó là xe khách với 267 trường hợp; còn lại là xe tải và container.

Theo quy định, làn dừng xe khẩn cấp nằm ngoài cùng bên phải trên đường cao tốc, được phân cách với làn xe chạy bằng vạch liền màu trắng. Đây là làn đường dành cho người điều khiển phương tiện được dừng, đỗ xe khi gặp sự cố hoặc những xe ưu tiên như xe quân sự, công an, cấp cứu, cứu hỏa, xử lý sự cố… di chuyển trong trường hợp khẩn cấp.

Hành vi điều khiển phương tiện đi vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn nghiêm trọng trên các tuyến cao tốc. Bên cạnh đó, hành vi trên cản trở, gây khó khăn cho các phương tiện đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp.

Theo quy định tại Nghị định 100, tài xế điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền 4-6 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe 1-3 tháng với lỗi vi phạm trên.

Thời gian tới đây, Cục CSGT sẽ tăng cường, cương quyết xử lý những hành vi cố tình quy phạm, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc, trong đó có lỗi vi phạm chạy trong làn dừng khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt hơn 1.000 tài xế đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc