An ninh trật tự

Xử phạt đối tượng đưa tin bịa đặt về kỳ thi tuyển sinh tại Quảng Ninh

Hoàng Hà 25/06/2024 - 20:18

Do chia sẻ thông tin bịa đặt, không đúng sự thật về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại tỉnh Quảng Ninh, chị Phạm Thị Lương (SN 1976, trú tại phường Mông Dương, Cẩm Phả, Quảng Ninh) bị xử phạt vi phạm hành chính.

Ngày 25/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 13/6/2024, trên trang Fanpage “OMD – Tin tức Quảng Ninh 24/7” đăng tải bài viết có nội dung “AD CŨNG HỒI HỘP THEO CÁC BẠN 2K9”, dưới phần bình luận, chị Phạm Thị Lương đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên “Lương Dinh” đăng tải nội dung bịa đặt cho rằng có việc “chạy tiền” để gian lận trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 – 2025 tại tỉnh Quảng Ninh.

qninh.png
Chị Phạm Thị Lượng tại cơ quan Công an. Ảnh: CAQN

Chị Phạm Thị Lương khai nhận, do nhà bán hàng thường xuyên có phụ huynh qua lại gửi xe, đứng ở ngoài bình luận. Nghe thấy thông tin vậy nên viết bình luận ở trên mạng mà không suy nghĩ gì. Lúc đầu chị Lương không nghĩ sự việc nghiêm trọng, đến khi Công an gọi đến thì mới biết rằng hành vi của mình đã gây hại.

Với những tài liệu chứng cứ thu thập được, chị Phạm Thị Lương đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7.500.000 ngàn đồng.

Trước sự việc trên, Công an tỉnh Quảng Ninh cảnh báo người dân tham gia sử dụng mạng xã hội trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây, không nên đăng tải, chia sẻ những thông tin không có kiểm chứng sai sự thật để ảnh hưởng đến uy tín kỳ thi, ngành giáo dục trong quá trình tổ chức kỳ thi và nếu vi phạm sẽ bị xem xét xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt đối tượng đưa tin bịa đặt về kỳ thi tuyển sinh tại Quảng Ninh