Xử phạt đối tượng đang thuộc diện cách ly vẫn tung tăng đi chơi

Thanh Phương| 08/08/2020 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông ở Thanh Hóa từ Đã Nẵng về không tuân thủ việc cách ly, mà rời khỏi nhà đi chơi khiến cho nhiều người bức xúc. Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định.

Ngày 8/8, thông tin từ UBND xã Thăng Long (Nông Cống, Thanh Hóa) cho biết, Chủ tịch xã đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Kim Xuân Độ (38 tuổi, quê ở thôn Vạn Thành, xã Thăng Long) nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ở Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Xử phạt đối tượng đang thuộc diện cách ly vẫn tung tăng đi chơi

Thanh Hóa ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19 liên quan tới vùng dịch Đà Nẵng

Ông Độ bị xử phạt vì hành vi không thực hiện việc cách ly y tế theo quy định. Số tiền bị xử phạt là 2 triệu đồng. Trong thời gian 5 ngày (từ 7/8), yêu cầu ông Độ phải nộp số tiền trên về ngân sách Nhà nước.

Chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền cho người dân phải thực hiện nghiêm các khuyến cáo của cơ quan y tế, chính quyền địa phương trong phòng chống bệnh Covid-19. Những người trở về từ vùng dịch phải khai báo y tế để cách ly tập trung hoặc tại nhà. Ông Độ không chấp hành quy định cách ly tại gia đình, mà ra cộng đồng đi chơi, giao cho tổ giám sát thực hiện việc giám sát đối với người này.

Vào ngày 6/8, Thanh Hóa ghi nhận một trường hợp dương tính với Covid-19 sau khi từ Đà Nẵng trở về là bệnh nhân 748 trú tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn. Người này cách ly tại nhà nhưng vẫn đi sang nhiều nhà hàng xóm chơi. Cơ quan chức năng phải phong tỏa 2 khu phố, truy vết hàng trăm người là F1, F2 để khoanh vùng, dập dịch. Quyền Chủ tịch phường Quảng Vinh và Trưởng trạm y tế đã bị đình chỉ công tác để xem xét kỷ luật do lơ là chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã kích hoạt các biện pháp cấp bách, dừng một số hoạt động không cần thiết, cấm tụ tập đông người, phải đeo khẩu trang nơi công cộng…. Trong ngày 8/8, các lực lượng tại TP Thanh Hóa đã ra quân tiến hành kiểm tra, xử phạt hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, tập trung đông người.

Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định số 176/2013 của Chính phủ quy định về việc xử phạt các hành vi vi phạm trong phòng chống dịch, người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt từ 100.000 - 300.000 đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt đối tượng đang thuộc diện cách ly vẫn tung tăng đi chơi