Xử phạt đôi nam nữ vi phạm quy định giãn cách tại Hải Dương

Lê Tuấn| 20/02/2021 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/2, UBND phường Hải Tân (TP Hải Dương) cho biết, lực lượng chức năng địa phương vừa lập biên bản xử phạt hành chính đối với đôi nam nữ do có hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào lúc 17h40 ngày 17/2, tại khu vực công viên trên đường Thanh Niên (thuộc phường Hải Tân, Hải Dương), tổ chống dịch cộng đồng lưu động kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn và phát hiện anh P.T.T. và bạn gái là P.T.N.M. (cùng sinh năm 2002, trú tại TP Hải Dương) không đeo khẩu trang, ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết và vi phạm khoảng cách chống dịch.

Khi lực lượng chức năng xuất hiện, đôi nam nữ vẫn ngồi trên ghế đá hôn nhau. Trong khi đó, công viên, vườn hoa là nơi TP Hải Dương đã ra lệnh đóng cửa, cấm người dân ra đó để đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19.

cap-doi-hon-nhau-trong-cv.jpg
Hình ảnh được cho là của cặp đôi nam nữ vi phạm quy định về giãn cách xã hội tại TP Hải Dương

UBND phường Hải Tân đã lập biên bản xử phạt hành chính mỗi người 2 triệu đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, theo điểm a khoản 1 điều 12 quy định 117/2020 NĐCP ngày 28/9/2020 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Hải Dương hiện đang là địa phương có số ca mắc Covid-19 lây nhiễm nhiều nhất trong cả nước từ ngày 28/1 đến nay. Hiện trong tỉnh vẫn còn 1 số ổ dịch khá phức tạp như Cẩm Giàng, TP Hải Dương,...

Từ 0h ngày 16/2 vừa qua, tỉnh Hải Dương đã tiến hành cách ly xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm sớm ngăn chặn và kiểm soát được dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt đôi nam nữ vi phạm quy định giãn cách tại Hải Dương