Thanh Hóa xử phạt nghiêm người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thanh Phương| 18/02/2021 21:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian tuyên truyền, nhắc nhở cùng với diễn biến ngày một phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng trên địa bàn TP Thanh Hoá đồng loạt ra quân kiểm tra, xử phạt đối với những trường hợp cố tình vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

khautrang-1-.jpg
Các cơ quan chức năng xiết chặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 18/2, thông tin từ UBND TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, để siết chặt các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là tuân thủ 5K theo khuyến cáo của cơ quan y tế, lãnh đạo tỉnh, TP Thanh Hóa có công điện khẩn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Những nội dung cụ thể được tuyên truyền đa dạng, dưới nhiều hình thức tới đông đảo quần chúng nhân dân.

Tuy nhiên có một bộ phận vẫn lơ là, không chấp hành các khuyến cáo của Bộ Y tế, chính quyền địa phương. Trước tình hình này, lực lượng chức năng TP Thanh Hoá đã đồng loạt ra quân, lập biên bản xử phạt 13 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền xử phạt là 26 triệu đồng.

Công an TP Thanh Hoá đã thành lập 2 tổ tuần tra lưu động tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Trước nguy cơ lây lan dịch bệnh khi người dân các nơi trở lại địa phương sau tết Nguyên Đán, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã phát công điện khẩn gửi các cơ quan, doanh nghiệp, phường xã trên địa bàn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Các hoạt động buôn bán, kinh doanh sử dụng vỉa hè, công viên, quảng trường… trên địa bàn TP Thanh Hoá phải tạm dừng từ ngày 17/2/2021.

Qua rà soát của cơ quan chức năng, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 27/1/2021 đến nay đã phát hiện gần 30.000 người trở về từ các vùng có dịch, lực lượng chức năng đã tổ chức cách ly tại nhà trên 23.000 người, cách ly tập trung trên 300 người, xét nghiệm cho hơn 1.500 người. Mặc dù Thanh Hóa chưa phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19, nhưng nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh rất cao, nhất là khi người lao động từ các địa phương khác trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

ngungkinhdoanh.jpg
Ngừng mọi hoạt động, kinh doanh buôn bán trên vỉa hè.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, kể từ ngày 17/2/2021 thành phố Thanh Hóa nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn sử dụng vỉa hè, không gian công cộng (vườn hoa, công viên, quảng trường...) để kinh doanh. Các quán cà phê, giải khát, lẩu nướng, ăn đêm, trà đá, tô tượng... tại khu vực quảng trường Lam Sơn, trung tâm thương mại Vincom, đường Trường Thi, Lê Hoàn, đại lộ Lê Lợi... và các cơ sở kinh doanh khác chỉ được kinh doanh trong nhà; đồng thời, chủ cơ sở phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như bố trí nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Các hoạt động tín ngưỡng, hoạt động làm lễ đầu năm và các nghi thức tôn giáo tại đền, chùa, nhà thờ chỉ thực hiện nội bộ, trong phạm vi hẹp, không tập trung quá 30 người. UBND TP Thanh Hóa cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và lãnh đạo địa phương quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và vận động người dân không tham dự các lễ hội, đi du xuân, đi đền chùa, tham dự các nghi lễ tôn giáo tập trung đông người...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa xử phạt nghiêm người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng